วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดหนองคาย จัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2561 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถเนื่อง ในวันมหามงคล 12 สิงหาคม 2561 (มีคลิป)




       วันนี้ 1 ส.ค. 2561 ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นางสุภา  นันทะมีชัย ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้จัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2561 นายจีรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถเนื่อง ในวันมหามงคล 12 สิงหาคม 2561 วันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระองค์ท่านด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ ในพระราชกรณียกิจ เพื่อให้ปวงชาวไทยได้มีอาชีพ และพระราชทาน ให้วันที่ 1 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันสตรีไทย  ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันสำคัญของชาติ ในการยกย่องเกียรติยศของสตรีไทย เพื่อให้ผู้หญิงไทย ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ ในการพัฒนาประเทศ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุนบาทบาทผู้หญิงในสังคม  เปิดโอกาสให้สตรีแสดงพลัง ความสามารถ ควบคู่ไปกับการสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความสุข 




       กิจกรรมประกอบด้วย การเดินรณรงค์ แสดงพลังสตรี การให้ความรู้ บทบาทหน้าที่สตรี การเป็นจิตอาสาเพื่อสังคม การให้ความรู้ในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กาคจัดฐานเรียนรู้จาก 9 อำเภอ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านอาชีพ และการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP    มีสตรีจาก 9 อำเภอมาร่วมงาน 755 คน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...