วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ช่วยเหลือเต็มที่!!..นายอำเภอท่าบ่อ ประสาน ปภ.อุดรฯ และ อบจ.หนองคาย บูรณการเครื่องมือ กำลังเจ้าหน้าที่ เร่งสูบน้ำออกจากลำห้วยคุก ที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตรให้เร็วที่สุด


     

                                                 
        ตามที่จังหวัดหนองคายได้มีฝนตกหนักมานานหลายวัน ส่งผลให้น้ำที่ไหลมาตามลำห้วยคุก ไหลผ่านตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร บ้านเรือนประชาชน และฟาร์มปศุสัตว์ จึงต้องเปิดประตูระบายน้ำห้วยคุกทั้ง 4 บาย เพื่อช่วยพร่องน้ำจากลำห้วยคุกให้ไหลลงน้ำโขง

         ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค. 2561) นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยนายแสงเพช โพธิรัตน์ กำนันตำบลโพนสา เจ้าหน้าที่ชลประทานหนองคาย และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้ออกสำรวจบริเวณประตูระบายน้ำห้วยคุก พบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ 5.86 เมตร และลำห้วยคุกอยู่ที่ 5.52 เมตร ทำให้น้ำโขงมีปริมาณน้ำสูงกว่าลำห้วยคุก 38 เซนติเมตร และหนุนลำห้วย ต้องทำการปิดประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน พร้อมประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 14 อุดรธานี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย บูรณาการเครื่องมือ อุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งสูบน้ำในลำห้วยออกสู่น้ำโขง เพื่อลดปริมารน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่บ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร และพื้นที่ปศุสัตว์ให้ลดลงให้เร็วที่สุด และเตรียมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้นายอำเภอท่าบ่อ ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้หารือและลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากน้ำท่วม แล้วรายงานไปทางอำเภอทราบ เพื่อทำการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยต่อไป

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...