วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนบ้านดอนขนุนพัฒนา อ.โพธิ์ตาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยกำจัด หวั่นเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียน


       วันที่ 18 มิ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหนอนผีเสื้อจำนวนนับล้านตัวบุกโรงเรียนบ้านดอนขนุนพัฒนา ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย จึงเดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหนอนจำนวนมากกำลังกัดกินใบไม้ที่ต้นประดู่หลังโรงเรียน และลามเข้าโรงอาหารและห้องน้ำของเด็กนักเรียน และมีบางส่วนกำลังลุกลามไปยังอาคารเรียน ส่งผลให้ครูและนักเรียนต่างกังวลว่าหนอนดังกล่าวจะเข้าหูและเป็นอันตรายได้




      นายมานพ สัมพาลี ซึ่งเป็นนักการภารโรงของโรงเรียน กล่าวว่า หนอนมีมาได้สองวันแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้(17 มิ.ย.)ยังไม่มีมากเท่าไหร่ พอมาถึงเช้าวันนี้หนอนก็ขึ้นเต็มไปหมด ห้องน้ำของเด็กนักเรียนมองไม่เห็นกระเบื้องเลย พอล้างออกหนอนก็ยังมาเหมือนเดิม เบื้องต้นได้นำยาฆ่าแมลงมาฉีดและผสมน้ำลาดกำจัดไปก่อน ส่วนโรงอาหารถของโรงเรียนก็ต้องให้เด็กออกมากินที่โดมหน้าอาคารเรียน เพื่อให้ห่างจากตัวหนอน เนื่องจากหนอนที่พบนั่นมีขน มีความยาว 1-2 เซนติเมตร และสร้างความระคายเคือง และกำลังลุกลามไปถึงอาคารเรียน ซึ่งมีชั้นอนุบาลอยู่ใกล้กับต้นไม้ หวั่นจะส่งผลกระทบต่อเด็กอนุบาล กลัวหนอนจะเข้าหูหรือแพ้ได้ หากปล่อยไว้หนอนจะแพร่พันธุ์เพิ่มมากขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัดเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนเอง ซึ่งกว่าจะถึงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็เหลืออีกหลายวัน แต่อย่างไรก็ต้องดูว่า การกำจัดหนอนเหล่านี้ได้ผลหรือไม่ หากหนอนยังมีมากเหมือนเดิม คาดว่าผู้อำนวยการโรงเรียนอาจต้องประกาศหยุดเรียน จนกว่าหนอนจะหมดไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...