วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ปกครองจังหวัดหนองคาย เดินหน้าเสริมสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง เพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2561 ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ




       วันนี้ 1 ส.ค. 2561 ที่ห้องประชุม อบต.โพนสา บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอดุลย์ นามแสง ป้องกันจังหวัดหนองคาย นำทีมวิทยาการจาก กอ.รมน.จังหวัดหนองคาย, กศน.จังหวัดหนองคาย, ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย, สนง.เกษตรจังหวัดหนองคาย, สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย, เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดหนองคายและอำเภอท่าบ่อ ร่วมดำเนินโครงการเสริมสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง เพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2561 โดยมีนายเลิศ มาทะขัน นายก อบต.โพนสา กล่าวพบปะกับผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม 90 คน





       ด้วยจังหวัดหนองคาย ได้มีนโยบายให้ส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ เร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลในระดับพื้นที่ โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่ทำการปกครองจังหวัดหนองคาย ดำเนินการจัดโครงการฯดังกล่าวขึ้น เพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 พ.ศ.2560-2564  เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้าน/ชุมชน สร้างกลไกหมู่บ้านให้จัดระบบป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถพึ่งตนเองได้ รวมไปถึงการสร้างพลังและเครือข่ายชุมชน ในการป้องกันและปราบปรามด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในชุมชนแบบมีส่วนร่วม สร้างชุมชนให้เข้มแข็งเพื่อเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน และเพื่อพัฒนาศักยภาพคนและจัดตั้งแกนนำหมู่บ้าน/ชุมชน ในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...