วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561

หนองคาย น้ำในลำห้วยโมงไหลท่วมนาข้าวหลายร้อยไร่ ขณะที่เขื่อนห้วยโมงเร่งสูบน้ำลงแม่น้ำโขงพร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง




         วันนี้ (1 ก.ย. 2561) สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยโมง พบว่ามีมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดอุดรธานีและหนองบัวลำภู ทำให้วันนี้อ่างเก็บน้ำห้วยโมงมีน้ำอยู่ที่ 11.47 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.63 เมตร แต่ก็ยังอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวัง  แต่บางจุดน้ำในลำห้วยได้เอ่อล้นตลิ่ง ทะลักเข้าท่วมนาข้าวหลายร้อยไร่ในพื้นที่บ้านอุ่มเย็น, บ้านท่าแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ





      ด้านโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง(เขื่อนห้วยโมง) ได้ทำการปิดประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน กั้นน้ำในแม่น้ำโขงไหลเข้าลำห้วยโมง เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงมีปริมาณสูงกว่าลำห้วยโมง อยู่ที่ 0.20 เมตร พร้อมเดินเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง เพื่อสูบน้ำจากลำน้ำโมงลงสู่แม่น้ำโขง เฉลี่ย 40 ชั่วโมงต่อวัน โดยสูบเครื่องละ 10 ชั่วโมงต่อวัน  พร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยตามตลิ่งแม่น้ำโขงและห้วยโมง ในเขตพื้นที่ อ.ท่าบ่อ อ.โพธิ์ตาก และ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมขนย้ายทรัพย์สินที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำนำขึ้นที่สูง















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...