วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

เทศบาลตำบลกองนาง จ.หนองคาย จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 มุ่งอนุรักษ์และสืบสานประเพณีอันดีงาม กระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน ในงานมีจุดถ่ายรูป 2 จุด มีพิธีทางศาสนา รำบวงสรวงถวายพระแม่คงคา และบูชาขอขมาพระแม่คงคา 


เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 พ.ย. 2566 ที่ เวทีริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดปากท่อ หมู่ 1 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชิงชัย ทิพย์สมบัติ นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง เป็นประธานในพิธิเปิดงานประเพณีลอยกระทง เทศบาลตำบลกองนาง ประจำปี 2566 โดยมีจ่าเอก อดิศักดิ์ ธรรมวงษา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองการศึกษา กล่าวรายงาน พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน ลูกจ้าง เด็ก เยาวชน และประชาชนชาวตำบลกองนาง ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก



สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบต่อไป เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ตระหนักในความสำคัญเห็นคุณค่า วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีภายในชุมชน ตลอดทั้งจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน




ภายในงานมีกิจกรรมพิธีทางศาสนา เจริญพระพุทธมนต์ พิธีรำบวงสรวงถวายพระแม่คงคา พิธีบูชาขอขมาพระแม่คงคา และกิจกรรมการแสดงของชุมชนตำบลกองนาง โดยมีจุดถ่ายรูปใหญ่ 2 จุด ได้แก่ ซุ้มโคมยี่เป็ง และซุ้มบันไดทางลงไปลอยกระทง โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ทางคณะกรรมการหมู่บ้านได้ร่วมแรงร่วมใจจัดทำกระทงต้อนรับในวันลอยกระทง ให้ประชาชนได้มาร่วมบุญกันแล้วแต่ศรัทธา ซึ่งรายได้จะนำไปมอบให้วัดปากท่อ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...