วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ตร.หนองคาย แถลงผลยุทธการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ

ตำรวจภูธรหนองคาย แถลงผลยุทธการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 “NO Place for Drug” (NPD.P 4) 52 เป้าหมาย ยึดของกลางและทรัพย์สินได้มากกว่า 8 ล้าน


วันที่ 1 ก.พ. 2567 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าอาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย , สถานีตำรวจภูธรทุกอำเภอพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการตามโครงการ ยุทธการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 “NO Place for Drug” (NPD.P 4)



พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้ดำเนินการตามโครงการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 “NO Place for Drug “ (NPD.P 4) ซึ่งตำรวจภูธรภาค 4 ได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 ได้จัดทำโครงการฯดังกล่าวขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อย รายสำคัญ และเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จับกุมบุคคลตามหมายจับยาเสพติด และดำเนินการยึด อายัดทรัพย์สินของนักค้ายาเสพติดทุกราย โดยใช้มาตรการปราบปรามทางกฎหมายอย่างจริงจัง และยึดอายัดทรัพย์สิน เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติด และเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ได้ประกาศจะลดปัญหายาเสพติดให้ได้อย่างเป็นรูปธรรมภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อเป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชน


ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวอีกว่า ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย โดยกองกำกับการสืบสวนฯและสถานีตำรวยทุกแห่งในสังกัด ได้ออกปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจค้น จับกุมและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินของนักค้ายาเสพติดตามโครงการดังกล่าว นักตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน มีการดำเนินการกับเป้าหมายครบทั้ง 52 เป้าหมาย ได้ของกลางเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังสามารถตรวจยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ มูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้มากว่า 8 ล้านบาท







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...