วันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ร.ร.บ้านหนองแวง จ.หนองคาย พาเด็กๆ เรียนรู้วิถีชีวิตนอกห้อง เดินตามรอยพ่อสอนรู้จัก ”พอเพียง” ควบคู่ศิลปะ ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง

วันที่ 29 ก.พ. 2567 ที่ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายฟิสิกส์  เรืองแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองแวง หมู่ 7 บ้านหนองแวง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มอบหมายให้ นายชูพงษ์  อุดมมา รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองแวง เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียนด้านการพัฒนาผู้เรีบนให้แก่นักเรียนในโครงการฯ เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์และความรู้จากผู้รู้และสถานที่จริงโดยตรง รวมทั้งให้นักเรียนมีความสุข และสนุกพร้อมกับการศึกษาและเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่นักเรียนสนใจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กและชุมชนให้ดีขึ้น โดยมี นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือ ครูแดง บ้านศิลป์ไทย เป็นผู้ให้การต้อนรับพร้อมพาเยี่ยมชมสถานที่ ทั้งบ้าน 124  มิติ และพื้นที่เศรษฐกิจพอเพียง



สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากต้องการให้เด็กๆ ได้เรียนรู้นอกห้องเรียน เรียนรู้วิถีชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง และน้อมนำเอาไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ หรือสามารถนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อีกแล้ว เด็กๆ ยังได้ฝึกวาดภาพระบายสีกับ ครูแดง บ้านศิลป์ไทย เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะและหล่อหลอมบุคลิกภาพของเด็กๆ ให้กลายเป็นบุคคลที่มีความสร้างสรรค์ มีความสุขในการเรียนรู้ทุกวัน  เพื่อกระตุ้นจินตนาการให้กับเด็กๆ ผ่านภาพวาดระบายสี ในการสร้างสมาธิอึกด้วย

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...