วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567

จัดใหญ่! งาน "ประเพณีเบิ่งเวียงเคียงโขง สืบสานตำนานเมืองพานพร้าว 490 ปี และ 67 ปี อำเภอศรีเชียงใหม่" 1-3 มี.ค. นี้

ผวจ.หนองคาย เปิดงาน "ประเพณีเบิ่งเวียงเคียงโขง สืบสานตำนานเมืองพานพร้าว 490 ปี และ 67 ปี อำเภอศรีเชียงใหม่" 1-3 มี.ค. 67 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม สนับสนุนการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสปป.ลาว ผ่านการประกวดสาวงาม "ธิดาสองฝั่งโขง"


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มี.ค. 2567 ที่ ลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงริมฝั่งแม่น้ำโขง ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน "ประเพณีเบิ่งเวียงเคียงโขง สืบสานตำนานเมืองพานพร้าว 490 ปี และ 67 ปี อำเภอศรีเชียงใหม่" ประจำปี 2567 พร้อมมอบรางวัลผู้ชนะเลิศในกิจกรรมแล่นเบิ่งเวียง "ออกแฮง แยงคีง" 2024 , การประกวดตำส้มตำลีลา , การประกวดผลผลิตทางการเกษตร และเปิดกิจกรรมการประกวดสาวงาม "ธิดาสองฝั่งโขง" ที่มีสาวงามทั้งในพื้นที่ ต่างอำเภอ ต่างจังหวัด และนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว สมัครเข้าประกวดจำนวน 19 สาวงาม





นายจรัญ กลางประดิษฐ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ล้วนได้รับความร่วมมือและการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของอำเภอศรีเซียงใหม่ เป็นการส่งเสริม Soft Power ของอำเภศรีเชียงใหม่ รวมไปถึงการส่งเสริมให้มีการค้าขายสินค้าพื้นบ้าน (OTOP) สินค้าทางการเกษตร เกิดการประชาสัมพันธ์สินค้าและสนับสนุนการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอศรีเชียงใหม่และจังหวัดหนองคาย เพื่อให้ชุมชนและองค์กรต่างๆ ในท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมในชุมชนของตนเอง นำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น ผ่านการประกวดสาวงาม "ธิดาสองฝั่งโขง"



สำหรับการจัดงานกำหนดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-3 มีนาคม 2567 ตลอดระยะเวลา 3 วัน ในการจัดงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การประกวดตำส้มตำลีลา  การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแสดงแสงสีเสียงตำนาน "เมืองพานพร้าว 490 ปี " การประกวดธิดาสองฝั่งโขง การแข่งขันกีฬา การประกวดละครประวัติศาสตร์เมืองศรีเชียงใหม่ การประกวดแคนวง การแสดงสินค้า OTOP และร้านค้าประชารัฐ






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...