วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2567

เปิด"หาดหินสีโคตร" ให้ชาวหนองคาย - นทท.เล่นน้ำคลายร้อน

เปิดแล้ว "หาดหินสีโคตร" ให้ชาวหนองคาย - นทท.เล่นน้ำคลายร้อน ล่องแพเปียกชมโขง เบิ่งเวียงจันทน์ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน


วันที่ 17 มี.ค.2567  ที่ หาดหินสีโคตร ริมแม่น้ำโขง ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้มีประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว หอบลูกจูงหลานหนีอากาศที่ร้อนอบอ้าวลงเล่นน้ำคลายร้อน ที่ทางเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ร่วมกับอำเภอศรีเชียงใหม่ ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน ตลอดจนประชาชนชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้ปรับพื้นที่ริมแม่น้ำโขงทำเป็นสวนเกษตร ชื่อว่า "สวนสีโคตร" อยู่ติดกับลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียง แลนด์มาร์คของศรีเชียงใหม่ โดยมี "พญาศรีสุวรรณหงส์สัตตนาคราช" ปฏิมากรรมพญานาคตั้งอยู่ที่กลางลาน และในช่วงน้ำโขงลดก็ยังมีหาดหินในบริเวณสวนสีโคตร  จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนทางน้ำในช่วงหน้าแล้ง เรียกว่า "หาดหินสีโคตร"



โดยเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ได้จัดทำซุ้มรองรับประชาชน นักท่องเที่ยวได้เที่ยวพักผ่อนชมสวนเกษตร รับลมเย็นจากแม่น้ำโขง และยังมีบริการร้านค้าชุมชนทั้ง 8 ชุมชนในเขตเทศบาลฯ ไว้บริการอาหารเครื่องดื่ม รวมถึงบริการอุปกรณ์เล่นน้ำ เช่าห่วงยาง ราคาตามไซส์ เช่น ไซส์ L ขนาดใหญ่ 40 บาท, M ขนาดกลาง 30 บาท, S ขนาดเล็ก 20 บาท และเสื้อชูชีพ  10 บาท ซึ่งเล่นแล้วเก็บคืน เจ้าหน้าที่จะรับคืน 10 บาท และยังมีมาตรการการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ ได้จัดตั้งกองอำนวยการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  และได้ตั้งกล้องวงจรปิดตลอดแนวชายหาดป้องกันเหตุ




โดยเฉพาะในช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มร้อนอบอ้าว ประกอบกับระดับน้ำโขงลดลงอย่างรวดเร็วและมีน้ำสีใส นอกจาก "หาดทรายทอง" บ้านหัวทราย ต.พานพร้าว แล้วยังมี "หาดหินสีโคตร" ที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูร้อนอีกแห่งของอำเภอศรีเชียงใหม่ ที่มีประชาชนชาวหนองคาย นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ ที่จอดรถก็สะดวก และที่สำคัญคืออยู่ฝั่งตรงข้ามกับนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของ สปป.ลาว เรียกได้ว่าอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นเมือง "สองล้านสองเวียง" คือ ล้านช้าง-ล้านนา กับ เวียงจันทน์-เวียงพิงค์ 




นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวมากมาย เช่น กิจกรรมดนตรีในสวนสีโคตร , กิจกรรมล่องเเพเปียก ชมความสวยงามริมฝั่งโขง เบิ่งนครหลวงเวียงจันทน์ , กิจกรรมนั่งเรือชมอาทิตย์อัสดง ชมดอนกลางลำน้ำโขง และกิจกรรมนั่งรถรางชมชุมชนศรีเชียงใหม่ ไหว้พระ 9 วัด ซึ่ง "หาดหินสีโตคร" ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอศรีเชียงใหม่ ที่เปิดให้เล่นน้ำเป็นปีแรก คาดว่าจะสร้างรายได้แก่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นอย่างมาก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...