วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566

รพร.ท่าบ่อ ร่วมกับภาคีเคือข่าย ฝึกซ้อมแผนรับอุบัติเหตุหมู่ และเตรียมความพร้อมรับอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566

วันที่ 5 เม.ย.2566 เวลา 13.00 น. ที่ ถนนทางหลวงหมายเลข 211 สายท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่ นพ.เทอดทูล นิ่มพงษ์ศักดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ประธานศูนย์บัญชาการสถานการณ์ฉุกเฉิน ร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านการแพทย์ฉุกเฉิน สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ , งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองท่าบ่อ และหน่วยกู้ชึพกู้ภัย ทั้งสมาคม มูลนิธิ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ร่วมฝึกซ้อมแผนรับอุบัติเหตุหมู่ และเตรียมความพร้อมรับอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566



ทั้งนี้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีแนวโน้ม ครอบคลุมแทบทุกพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย ทำให้เกิดความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในถนนสายหลักที่มีการจราจรคับคั่ง ยานพาหนะสัญจรด้วยความเร็วสูง มีโอกาสก่อให้เกิดอุบัติที่รุนแรง และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก 



เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับเหตุดังกล่าว โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จึงได้ร่วมกับภาคีเคร่อข่าย ได้กำหนดให้มีการฝึกซ้อมในครั้งนี้ขึ้น โดยมีการจัดสถานการณ์จำลองอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คัน ที่บริเวณหน้าตลาดนัด ตรงข้ามห้างโลตัสท่าบ่อ พบผู้ประสบเหตุ 27 คน แสดงบทบาทสมมุติโดยทีม อสม.อำเภอท่าบ่อ เพื่อฝึกทดสอบด้านการแพทย์ฉุกเฉิน อีกทั้งยังทดสอบระบบภายในของโรงพยาบาลฯ ให้มีความพร้อมรับเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เป็นการแสดงถึงการเตรียมความพร้อมในการประสานงาน ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนชาวท่าบ่อ และผู้ที่ใช้รถใช่ถนนในการสัญจร โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีผู้คนเดินทางเป็นจำนวนมาก













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...