วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2566

"วันไหลสงกรานต์ 66"เหล่าสาธุชนจากทุกสารทิศแห่สรงน้ำขอพรหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงาน โดยจะเปิดให้สรงน้ำถึง 17 เม.ย.นี้

วันที่ 16 เม.ย. 2566 บรรยากาศวันไหลเทศกาลสงกรานต์ ประจำปึ 2566 ที่ วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง หมู่ 1 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีประชาชนชาวหนองคายและต่างจังหวัดจำนวนมาก ได้เดินทางมานมัสการหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนสองฝั่งแม่น้ำโขง ใหัความเลื่อมใสศรัทธา ที่ก่อสร้างมาแต่ดึกดำบรรพ์ ในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชครองเมืองเวียงจันทน์ มีอายุ 461 ปี เพื่อให้เกิดความสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย



โดยทางวัดฯยังไดัขอความร่วมมือ งดปิดทองและสรงน้ำองค์หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ เพื่อลดปริมาณความชื้นที่สะสมอยู่ภายในองค์พระ อาจจะทำให้เกิดรอยแยก แตกร้าวไดั โดยให้สรงน้ำองค์พระจำลองที่ด้านล่างและหน้าวิหาร



นอกจากนี้ยังได้ตีฆ้อง เคาะระฆัง ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ ปล่อยปลา ให้เกิดความเป็นสิริมงคล และทำบุญตักบาตรเงินเหรียญพระประจำวันเกิด ก่อนที่จะออกเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ และตามเมืองใหญ่ๆ



ส่งผลให้ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ มีเหล่าสาธุชนนำครอบครัว ญาติพี่น้อง และบุตรหลานที่เลื่อมใสศรัทธาในองค์หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ เข้ากราบนมัสการและปิดทอง สรงน้ำองค์พระจำลองตลอดทั้งวัน ซึ่งทางวัดจะเปิดให้ประชาชนไดัสรงน้ำขอพรหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ในวันที่ 17 เม.ย.นี้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...