วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

"สงกรานต์อีสานหนองคาย" คึกคัก ชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำโขงคลายร้อน ทำเงินสะพัดหน้าร้อน

วันที่ 14 เม.ย. 2566 บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์อีสานหนองคาย มีนักเที่ยวทั้งในพื้นที่จังหวัดหนองคาย และที่มาจากต่างจังหวัด พากันเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดหนองคาย เพื่อคลายร้อน เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวทั้งวัน โดยสถานที่ยอดฮิต ที่คนนิยมไปเล่นน้ำมากที่สุด ได้แก่ หาดทรายทอง บ้านหัวทราย หมู่ 11 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ และหาดท่ามะเฟือง หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งหาดทั้งสองแห่ง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไม่ต่างจากทะเลที่มีชื่อเสียง




โดยเฉพาะ "หาดทรายทอง" พบมีผู้คนเพียบล้นทะลักแน่นชายหาด พร้อมกับสั่งอาหารมานั่งรับประทานอร่อยๆ ของแต่ละร้าน ที่มีบริการอาหารเครื่องดื่ม กว่า 27 ร้าน และร้านค้าย่อยๆ อีกกว่า 100 ร้านค้า รวมถึงการบริการ ให้เช่าห่วงยางเล่นน้ำ อุปกรณ์เล่นน้ำ เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท ครบวงจร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง 




ที่สำคัญ "หาดทรายทอง" แห่งนี้ ในรอบๆ บริเวณเป็นพื้นที่หาดทรายขาว ที่มีน้ำใสสะอาด และระดับน้ำไม่ลึก มองเห็นทัศนียภาพสองฝั่งโขง โดยเฉพาะฝั่งนครหลวงเวียงจันทน์ ได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งสงกรานต์ปีนี้ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่ มีเงินหมุนเวียนสะพัดวันละไม่ต่ำกว่าแสนบาท
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...