วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566

รอง ผบช.ภ. 4 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่  10 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ที่ ลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง(ลานพญานาคคู่) หน้าวัดลำดวน อ.เมือง จ.หนองคาย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 เนื่องด้วยวันที่ 13 – 17 เมษายน 2566 เป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว “เทศกาลมหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย”  จำนวนมาก เพื่อสรงน้ำขอพรจากองค์หลวงพ่อพระใสพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดหนองคาย หลังจากมีมาตรการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19  ตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีนโยบายให้บรูณาการร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กวาดล้างอาชญากรรม ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน บุคคลตามหลายจับ การลักลอบเข้าเมือง การค้ามนุษย์ อาชญากรรมข้ามชาติ เป้าหมายสำคัญคือ ปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งชุมชนที่มีแนวโน้มจะเป็นที่พักอาศัยของผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ในการก่ออาชญากรรม , มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อป้องกันปราบปรามการก่ออาชญากรรมในพื้นที่ , ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน , ปิดล้อมตรวจค้นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธสงคราม แรงงานต่างด้าว การค้ามนุษย์ มือปืนรับจ้าง โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จับกุมคดีค้างเก่า แหล่งมั่วสุม และแหล่งอบายมุขทุกประเภทในพื้นที่ , คดีประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและเพศ คดีอาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธปืน อาวุธสงคราม คดียาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ ประทุษร้ายต่อทรัพย์



โดยเฉพาะการปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ธนาคาร ตู้กดเงินสด สถานประกอบการที่มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก ร้านทอง ร้านอัญมณี สถานีบริการน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ หรือสถานที่มีการจำหน่ายสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีกำลังพลจากหน่วยงาน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อส. ผู้นำชุมชน ชรบ. และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวม 210

นาย.:พันธลภ(ฤาษี)  แสงทอง  จังหวัดหนองคาย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...