วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566

อบต.โพนสา ร่วมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยทางบกและทางน้ำบริเวณแหล่งท่องเที่ยว “หาดท่ามะเฟือง” เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

วันที่ 8 เม.ย. 2566 นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา พร้อมทีมกู้ชีพ อบต.โพนสา , ทีมป้องกัน และเจ้าหน้าที่ทหารจาก บก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกันดูแลความปลอดภัยทางบกบนหาดท่ามะเฟือง  และทางน้ำ โดยใช้เรือ ปภ. จำนวน 2 ลำ ออกตรวจสอบตามจุดต่างๆ  เพื่อดูแลและความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ณ หาดท่ามะเฟือง หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของชาวตำบลโพนสา กรณีมีเหตุฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และยังมีรถกู้ชีพ กู้ภัย ไว้ช่วยเหลือ อย่างทันท่วงที เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง อบต.โพนสา ได้เตรียมความพร้อมในทุกมิติ เพื่ออำนวยความสะดวก ความสุข และความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวทุกๆ คน


ทั้งนี้ “หาดท่ามะเฟือง” ขึ้นชื่อว่าเป็น "หาดพัทยา 3" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่หาดท่ามะเฟืองกันเป็นจำนวนมากตลอดช่วงหน้าเทศกาล อบต.โพนสา จึงเล็งเห็นความจำเป็นในการป้องกันอุบัติภัยทั้งทางบกและทางน้ำ และการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินทางน้ำ เพื่อสร้างความอุ่นใจและเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว โดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกปฎิการดูแลความปลอดภัย รับมือกรณีเกิดอุบัติทางน้ำ เช่น กรณีนักท่องเที่ยวจมน้ำ เรือชนกัน เรือล่ม เป็นต้น


ขณะที่ การปฏิบัติภารกิจจะมีทีมพยาบาลและกู้ชีพ คอยตรวจตราเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวทุกวัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...