วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2566

นพค.25 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว เข้าช่วยเหลือชาวไร่ขนย้ายข้าวโพดหนีน้ำโขงท่วม

นพค.25  กองบัญชาการกองทัพไทย จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วนำเรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือเกษตรชาวไร่ข้าวโพด ขนย้ายข้าวโพดหวานขึ้นที่สูง หนีน้ำโขงที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 3 พันไร่


วันที่ 10 ส.ค. 2566 พ.อ.ณัฏฐาภูมิ  นิกร  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ส่งเจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วนำยุทโธปกรณ์ เรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือเกษตร บ้านปากมาง หมู่ 3 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  ขนย้ายพืชผลทางการเกษตรข้าวโพดหวานขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ วัดได้ 11.39 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ตอนเช้า 1.17 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 0.81 เมตร เฉลี่ยระดับน้ำเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 1 เซนติเมตร และได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรริมแม่น้ำโขง ครอบคลุมพื้น 2 หมู่บ้าน คือ บ้านปากมาง หมู่ที่ 3 และบ้านห้วยมาง หมู่ที่ 12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ เป็นบริเวณกว่า 3 พันไร่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 500 ครัวเรือน ซึ่งเป็นผลกระทบจากฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันหลายวันและปริมาณน้ำจากตอนเหนือของประเทศและน้ำในลำน้ำสาขาได้ไหลลงสู่แม่น้ำโขง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวาน(9 ส.ค. 66) เตือนพี่น้องประชาชาที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ให้ระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นและให้เฝ้าฟังข่าวสารการแจ้งเตือนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...