วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อบต.โพนสา นำเรือท้องแบนแล่นฝ่าน้ำโขง ช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วมบนเกาะกลางแม่น้ำโขง


 อบต.โพนสา จ.หนองคาย นำเรือท้องแบนแล่นฝ่าน้ำโขงที่ไหลหลาก เข้าช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วมบนเกาะดอนต่ำ-ดอนแตงกลางน้ำโขง  พร้อมจัดเวรยามเฝ้าระวังน้ำท่วม 24 ชั่วโมง


เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2566 นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา  ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานป้องกัน นำเรือท้องแบน 2 ลำ แล่นฝ่าแม่น้ำโขงที่ไหลหลาก ไปช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยและทำการเกษตรอยู่บนเกาะดอนต่ำ-ดอนแดง ที่เป็นเกาะดอนขนาดใหญ่ของไทย พื้นที่กว่า 3 พันไร่ ถูกน้ำโขงไหลเข้าท่วมทั้วบริเวณทั้งเกาะไม่สามารถอาศัยหรือทำการเกษตรบนเกาะได้



นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา กล่าวว่า อบต.โพนสาได้ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากเหตุน้ำโขงไหลท่วมเกาะดอนต่ำ-ดอนแตงอย่างรวดเร็ว โดยได้เข้าให้การช่วยเหลือมาตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.66 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีประชาชนหลายรายที่อยู่บนเกาะได้ขอความช่วยเหลือมา จึงได้นำเรือ ปภ.จำนวน 2 ลำพร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกัน ทำการยกสิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในการทำการเกษตร ที่ถูกน้ำโขงไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมเกาะกลางแม่น้ำโขง เพื่อย้ายขึ้นสู่ที่สูงและขนย้ายเครื่องมือการเกษตรกลับมายังฝั่งบ้านท่ามะเฟืองทั้งหมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 รวมไปถึงการช่วยเหลือประชาชนริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่ามะเฟือง และยังมีการจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียมกำลังคนเฝ้าระวังและอุปกรณ์ไว้เบื้องต้นแล้ว สำหรับในการรับมือน้ำท่วมฉับพลันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป 













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...