วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ชาวพุทธหนองคายร่วมทำบุญตักบาตร "วันอาสาฬหบูชา"แน่นศาลาวัด

พุทธศาสนิกชนชาวหนองคายร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องใน "วันอาสาฬหบูชา" แน่นศาลาการเปรียญวัดแก้วพิจิตร เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต


วันที่ 1 ส.ค. 66 เวลา 7.00 น. ทึ่ วัดแก้วพิจิตร หมู่ทึ่ 9 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พุทธศาสนิกชนทั้งในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียง พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีขาวและสีนวล ร่วมกันทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์  เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2566 จนแน่นศาลาการเปรียญ โดยทางวัดได้จัดเตรียมผ้าอาบน้ำฝนไว้ให้พุทธศาสนิกชนได้บูชาตามกำลังศรัทธา บางครอบครัวนำเทียนพรรษา หลอดไฟ และเครื่องสังฆทานมาถวายพระสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ญาติผู้ล่วงลับ อีกทั้งเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และสืบสานประเพณีทางพุทธศาสนาของชาวไทย



โดยปีนี้เป็นวันหยุดยาวที่ตรงกับช่วงวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา พบว่าแต่ละครอบครัวพากันนำบุตรหลาน รวมทั้งประชาชนที่กลับมาจากต่างจังหวัด เข้าวัดทำบุญและฟังธรรมมากขึ้น ซึ่งในช่วงค่ำทางวัดฯและพุทธศาสนิกชนจะได้ร่วมกันประกอบพิธีเวียนเทียนรอบอุโบสถวัดแก้วพิจิตร เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...