วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่สนธิกำลังตำรวจ ลุยกวาดล้างยาเสพติด รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าและเครื่องกระสุนปืนลูกซอง

ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ และตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ ลุยกวาดล้างยาเสพติด บุกค้นเป้าหมาย 2 จุด รวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าและเครื่องกระสุนปืนลูกซอง


วันที่ 8 ส.ค. 2566 เวลาประมาณ 14.35 น. โดยการอำนวยการของ นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รักษาการแทนนายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคง นำกำลังกองร้อย อส.อำเภอศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ บก.รน.11 ออกปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย 2 จุด



โดยผลการดำเนินการครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้าและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย  นายบุญส่ง นันทะ (ส่ง) อายุ 38 ปี ราษฎร ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ , นายวันชัย วงค์ไชยนาท (เก้า) อายุ 52 ปี  ราษฎร ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จับได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 173 บ้านป่าสักเหนือ หมู่ที่ 6 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้ง 2 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหา มีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 



นอกจากนี้ในเวลาต่อมา ได้ดำเนินการจับกุมตัวนายสุทธิสรร  หนันคำ (สัน) อายุ 49 ปี ราษฎร ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จับได้ที่บริเวณกระท่อมในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านนาโพธิ์ ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมของกลางเครื่องกระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 ลูก และยาบ้าจำนวนหนึ่ง ถูกดำเนินคดีในข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนในท้องที่ , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 



ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่พบว่า มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด และการเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ จึงได้มีการดำเนินการปฏิบัติการตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 และนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยหลังการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางทั้งหมดแล้วนั้น ก็จะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุม พร้อมทั้งดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...