วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2566

แม่น้ำโขงเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ทต.กองนางเร่งนำกระสอบทรายอุดท่อลอดทางหลวง ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ตอนใน

ระดับแม่น้ำโขงหนองคายเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง จนไหลหนุนคลองห้วยมาง เทศบาลตำบลกองนางร่วมกับเขื่อนห้วยโมงและชาวบ้าน นำกระสอบทรายอุดท่อลอดทางหลวงขนาด 1.50 เมตร ป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ตอนในของ ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


วันที่ 10 ส.ค.2566 เวลา 13.30 น. ที่บริเวณริมทางหลวง หมายเลข 211 เส้นท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่ ช่วงบ้านห้วยมาง หมู่ 12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชิงชัย ทิพย์สมบัติ นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วน พนักงาน ลูกจ้างของเทศบาลฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง (เขื่อนห้วยโมง)  และชาวบ้านในพื้นที่ทำการกรอกกระสอบทรายมาปิดท่อลอดขนาด 1.50 เมตร ที่เป็นท่อลอดทางหลวงเพื่อทำแนวป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านป่าสักใต้ หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 9 และบ้านหนองยางคำ หมู่ที่ 13 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย



โดยท่อลอดดังกล่าว เป็นท่อลอดขนาดใหญ่ ไม่มีประตูปิดเปิดน้ำ เป็นท่อขนาดใหญ่ที่ระบายน้ำจากคลองห้วยอินและหนองเลิงแข้ไหลลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งในตอนนี้น้ำในคลองห้วยมางเริ่มเพิ่มสูง เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นที่ 11.35 เมตร ทำให้น้ำโขงหนุนเข้าคลอง จ่อไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนทั้งสามหมู่บ้านที่อาศัยอยู่อีกฝากฝั่งถนน จึงได้เร่งนำกระสอบทราย เพื่อปิดกั้นป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างเร่งด่วน



พร้อมกันนี้เพื่อความไม่ประมาทเทศบาลดำบลกองนาง ยังได้ใช้กระสอบทรายอุดตามท่อระบายน้ำ ป้องกันน้ำในแม่น้ำโขงดันเข้ามาท่วม บ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมน้ำ โดยได้วางกระสอบทรายปิดปากท่อระบายน้ำตลอดแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขงดังกล่าว โดยขณะนี้แม่น้ำโขงที่ไหลผ่านหนองคายเริ่มที่จะลดลง 1 ชม./ชั่วโมง ตามการคาดการณ์เริ่มลดลงในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป 












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...