วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน แก่โรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวน 3 คน

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2566 ที่ โรงเรียนอาโอยาม่า 2 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย พันโทพีรพัฒน์ พันสาน ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 เป็นผู้แทนกองทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีมอบเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน แก่โรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมด้วยคณะครูและนักเรียน เข้ารับพระราชทาน  เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และต่างมีความปิติยินดี ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงพระราชทานเมล็ดพันธุ์พืชและมีพระราชประสงค์ เพื่อให้โรงเรียนได้มีเมล็ดพันธุ์พืชที่ทนทานต่อโรค ให้ผลผลิตดี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเพื่อให้ทางโรงเรียนได้นำไปใช้ประโยชน์ ในการเพาะปลูกเก็บเกี่ยวผลผลิตประกอบอาหารรับประทาน หรือแจกจ่ายเพื่อขยายผลตามแนวทางของโครงการต่อไป



พันโทพีรพัฒน์ พันสาน ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3  ได้นำผู้รับพระราชทานเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณว่า “จะนำเมล็ดพันธุ์พืชที่ได้รับ ไปปลูกไว้บริโภค รวมทั้งแบ่งปันผลผลิตภายในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียง และเก็บเมล็ดพันธุ์ไว้เพื่อปลูกในรุ่นลูกต่อไปตามพระราชประสงค์ทุกประการ”


จากนั้น พันโทพีรพัฒน์ พันสาน ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3   ได้มอบทุนการศึกษา ถุงยังชีพ เพื่อการศึกษา รวมถึงมอบสิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็นเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว ให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์  มีนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา ครั้งนี้ จำนวน 3 คน  ได้แก่ ด.ญ.กันตยา ลักษณะศรี ,ด.ญ.ศุภารัตน์  ใจไธสง และด.ญ.พิมพ์ชนก  ชาติรัตน์ 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...