วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566

จังหวัดหนองคาย โดย สนง.ทสจ.หนองคาย ร่วมกับส่วนราชการ เครือข่าย ทสม. จัดกิจกรรมปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้เนื่องใน" วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2565"

วันที่ 15 มิ.ย. 2566 ที่ บริเวณวัดจิตต์ลดาพุทธธรรม(ธ) ต โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย นายประธาน  ภู่ธนะพิบูล นายอำเภอโพธิ์ตาก เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้เนื่องใน" วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2565" ซึ่งจังหวัดหนองคาย  โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย ร่วมกับส่วนราชการ เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรหมู่บ้าน (ทสม.) ภาคเอกชน นักเรียนและประชาชนทั่วไป ได้จัดกิจกรรมขึ้น




นายวิชัย ปินะสุ  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2533 อนุมัติให้วันที่ 21ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็น"วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดกิจกรรมปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุย กำจัดวัชพีช ป้องกันโรคและแมลง และตัดแต่งกิ่งไม้ในพื้นที่ป่า หรือพื้นที่อื่นที่เห็นสมควร เพื่อน้อมรำลึกถึงพรมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่ไม้ของชาติ โดยให้พิจารณาร่วมกันจัดกิจกรรมบำรุงรักษาตันไม้




สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ พรวนดิน กำจัดวัชพืช ใส่ปุ๋ย และปลูกต้นไม้ทดแทน ณ บริเวณวัดจิตต์ลดาพุทธธรรม (ธ) เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เพื่อรณรงค์ ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนและประชาชนในทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและความชุ่มชื้นให้แผ่นดิน และเพื่อรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึก ให้ทุกภาคส่วนและประชาชนทั่วไป มีความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เพื่อให้เกิดความรักและหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นักเรียน เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรหมู่บ้าน (ทสม.) และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...