วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566

จัดใหญ่จัดเต็ม! รพร.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดการประกวดชุดแฟนซีรีไซเคิล พร้อมเดินแฟชั่นโชว์ ในกิจกรรมสัปดาห์อนุรักษ์พลังงาน ประจำปี 2566 เป็นการกระตุ้นให้บุคลากรทุกระดับมีส่วนร่วมในกิจกรรม ที่เป็นการสร้างความตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง (มีคลิป)

วันที่ 21 มิ.ย. 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมอิสานฮอลล์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ (รพร.ท่าบ่อ) อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายแพทย์เทอดทูล นิ่มพงษ์ศักดิ์  รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ภารกิจด้านบริหารปฐมภูมิ รพร.ท่าบ่อ  เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมสัปดาห์อนุรักษ์พลังงาน ประจำปี 2566 โดยมีนายแพทย์อิศรา ธรา ประธานคณะกรรมการอนุรักษ์พลังงาน เป็นผู้กล่าวรายงานฯ







สำหรับกิจกรรมสัปดาห์อนุรักษ์พลังงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการความรู้ด้านอนุรักษ์พลังงาน , การประกวดชุดแฟนซีรีไซเคิล พร้อมร่วมเดินแฟชั่นโชว์ , การประกวดสปอตโฆษณา หัวข้อ "อนุรักษ์พลังงาน " , การประกวดคลิปวิดีโอ Tik Tok หัวข้อ " อนุรักษ์พลังงาน " และการประกวดคลิปวิดีโอสั้น หัวข้อ " รณรงค์อนุรักษ์พลังงาน "





กิจกรรมที่สร้างสีสันก็คือ การประกวดชุดแฟนซีรีไซเคิล พร้อมเดินแฟชั่นโชว์ แต่ละทีมจัดใหญ่จัดเต็ม กับผู้เข้าเเข่งขัน 12 ทีม นำทัพมาประชันไอเดียสร้างสรรค์ แบบไม่มีใครยอมใคร บรรยากาศในกิจกรรมเต็มไปด้วยความสนุกสนานคึกคัก  โดยชุดผู้เข้าประกวดแต่ละคนไม่ธรรมดา เพราะทำจากวัสดุเหลือใช้ของแผนกต่าง ๆ ของโรงพยาบาลฯ อาทิเข่น กล่องเวชภัณฑ์  ฝาขวด หลอด ถุงขนม กระดาษเหลือใช้ กล่องน้ำเกลือ กล่องยาฆ่าเชื้อ และของเหลือใช้หลาย ๆ ชนิด นำมาออกแบบดัดแปลงให้เป็นชุดที่สวยงามเก๋ไก๋ แปลกตาต่อเพื่อน ๆ ที่ชมและเชียร์ รวมทั้งคณะกรรมการตัดสิน  โดยรางวัลชนะเลิศเดินแบบการประกวดชุดแฟนซีรีไซเคิล ไดัแก่ตึกกุมารเวช ในชี่อชุด "ขยะและสิ่งเหลือใช้สู่ความงามรักษ์โลก" รับมงกุฎพร้อมสายสะพายและเงินรางวัล 3,000 บาท




ทั้งนี้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ได้ดำเนินโครงการอนุรักษ์พลังงานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน ด้วยการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกระดับ ที่ได้ให้ความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงานควบคู่กับการรักษาพยาบาล ทำให้เกิดการใช้พลังงานที่เกิดประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุด เป็นผลให้ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของโรงพยาบาลลดลง การใช้เทคโนโลยีในการลดใช้พลังงาน เป็นส่วนหนึ่งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ นำมาใช้ในการจัดการด้านพลังงาน  และอีกส่วนสำคัญคือการกระตุ้นให้บุคลากรทุกระดับมีส่วนร่วมในกิจกรรม ที่เป็นการสร้างความตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ๋พลังงานอย่างจริงจัง  กิจกรรมในวันนี้จะแสดงให้เห็นถึงความต่อเนื่องและยั่งยืนของความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรโรงพยาบาลฯ ในเรื่องการอนุรักษ์พลังงานอย่างแท้จริง



โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากรของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อทุกหน่วยงาน ได้ร่วมกันส่งผลงานประกวดตามกิจกรรมและหัวข้อดังกล่าวมาแล้ว โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผูับริหารของโรงพยาบาลฯ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...