วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

นพค.25 กองบัญชาการกองทัพไทย นำเครื่องจักรกล กำจัดวัชพืชเพื่อเปิดทางน้ำแหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปาของ 2 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลน้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2566 พ.อ.นัฏฐาภูมิ นิกร ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยทหารพัฒนา  กองบัญชาการกองทัพไทย  สั่งการให้กำลังพลทหารด้านการบรรเทาสาธารณภัย นำยุทโธปกรณ์ออกให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลน้ำโมง  อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังได้รับการร้องขอสนับสนุนกำลังพลพร้อมรถแบคโฮ จำนวน 1 คัน ขุดลอกหนองเลิงม่วง ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำประปาของบ้านท่าสำราญ หมู่ 6 และบ้านสว่าง หมู่ 10 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ เพื่อเปิดทางน้ำรองรับการระบายของน้ำช่วงน้ำหลาก นอกจากนี้ยังเป็นการบรรความเดือดร้อนของประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้าน จะได้มีแหล่งน้ำดิบในการผลิตน้ำประปาที่สะอาด และเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ผู้ได้รับผลประโยชน์ จำนวน 800 หลังคาเรือน ประชาชน จำนวน 1,500 คน.

ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต.น้ำโมง กล่าวว่า บริเวณหนองเลิงม่วงแห่งนี้ ทาง อบต.น้ำโมงได้ทำการขุดลอกเพื่อให้เป็นแหล่งน้ำดิบไว้ใช้ผลิตน้ำประปาให้แก่ประชาชนไว้ใช้อุปโภคบริโภค 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 6 บ้านท่าสำราญ และหมู่ 10 บ้านสว่าง ซึ่งปัจจุบันได้มีวัชพืชและผักตบชวาจำนวนมาก ทำให้กีดขวางทางน้ำที่ไหลไปยังท่อสูบน้ำขึ้นไปผลิตน้ำประปาไม่สะดวก ซึ่ง อบต.น้ำโมง นำโดย นายจรัญ วงศ์เสนา นายก อบต.น้ำโมง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้าน ต้องขอขอบคุณ นพค.25 ที่นำเครื่องจักรกลรถแบคโฮ พร้อมกำลังพลมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวตำบลน้ำโมง ที่ประสบปัญหาวัชพืชปกคลุมแหล่งน้ำดิบที่ผลิตน้ำประปาของประชาชนในหมู่บ้าน ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก เพราะว่าแหล่งน้ำดิบที่ผลิตน้ำประปาขณะนี้มีสะพาบตื้นเขินและมีวัชพืชปกคลุม ทำให้การผลิตน้ำประในหมู่บ้านมีปัญหา มีกลิ่นเหม็น น้ำไม่สะอาด และขุ่น ทาง อบต.น้ำโมงได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังหน่วย นพค.25  ก็ได้นำทีมงานด้านการบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเครื่องจักรกลเข้ามาทำการช่วยเหลือขุดลอกกำจัดวัชพืช ซึ่งพี่น้องชาวตำบลน้ำโมงต้องขอขอบคุณหน่วย นพค.25 เป็นอย่างยิ่งที่เข้ามาช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนในครั้งนี้















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...