วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นายอำเภอท่าบ่อนำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรและจัดพิธีบูชาพญาอนันตนาคราชและนาตราชที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนในแถบลุ่มน้ำโขง เนื่องในวันออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลกหนองคาย ประจำปี 2562



เช้าวันที่ 8 ต.ค.62 ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดกุมภประดิษฐ์ หมู่ 2 ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ นำส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชน ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรทางพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2562 และยังเป็นการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่ข้าราชการและประชาชนมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน โดยใช้กิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งส่งเสริมประเพณีทางพระพุทธศาสนาอันดีงามของชาติไทย 





จากนั้นในช่วงสาย ได้ประกอบพิธีบวงสรวงพญาอนันตนาคราชและนาตราช โดยในงานพิธีครั้งนี้ได้มีผู้นำจิตวิญญาณของอำเภอท่าบ่อจัดทำพิธี พร้อมบายศรีชุดใหญ่ มีของไหว้ครบเครื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของคนในท้องถิ่น ตลอดจนความเชื่อเกี่ยวกับพญาอนันตนาคราชและนาตราชที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนในแถบลุ่มน้ำโขง รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอและจังหวัดในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2562 ซึ่งอำเภอท่าบ่อจะจัดงาน 2 วัน 2 คืน  8-9 ตุลาคมนี้ โดยแต่ละวันจะมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชม ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรีโปงลางพื้นบ้าน , การแสดงสรภัญญะตำนานวิถีชีวิตแม่น้ำโขงและบูชาพญานาค รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าโอทอปของแต่ละตำบลในพื้นที่ ให้ผู้ร่วมงานได้ช็อป ชิม แชะ และแชร์อย่างมากมาย



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...