วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดพิธีบวงสรวงศาลปูเจ้าพ่อหัวหงส์ และประกวดอาหารพื้นเมือง ในกิจกรรม"เทศกาลบั้งไฟพญานาคโลก รำบูชาพญาศรีสุวรรณหงส์สัตตนาคราช" อำภอศรีเขียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2562


วันที่ 10 ต.ค.62 ที่ศาลปู่เจ้าพ่อหัวหงส์ หมู่ที่ 1 ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ (รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย) นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมประกอบพิธีบวงสรวงปู่เจ้าพ่อหัวหงส์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้านเมือง และให้องค์ปู่เจ้าพ่อหัวหงส์ ช่วยปกป้องคุ้มครอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงสนเทศกาลออกพรรษาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคใรพื้นที่จังหวัดหนองคาย และยังได้ร่วมกันผูกผ้าเจ็ดสีที่ต้นจามจุรีอายุกว่าร้อยปี ที่อยู่ข้างศาล เพื่อเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับผู้มาเยือนอำเภอศรีเชียงใหม่






จากนั้นในข่วงบ่าย ที่ลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ได้จัดประกวดอาหารพื้นเมืองของตำบล และชุมชนในเทศบาล, การประกวดสัปปะรดหวาน, การประกวดตำส้มตำลีลา ซึ่งภายในงานยังการจำหน่ายสินค้าโอทอปและผบไม้เศรษฐกิจของอำเภอศรีเชียงใหม่ ให้ผู้มาเที่ยวงานได้ชิม ช๊อป แชะ แชร์อย่างมากมาย นอกจากนี้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ยังได้สนับสนุนน้ำดื่มเพื่อแจกให้กับผู้มาร่วมงานได้ดื่มกินฟรีตลอดงานอีกด้วย  ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ ที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนของอำเภอศรีเขียงใหม่ ในการจัดกิจกรรม "เทศกาลบั้งไฟพญานาคโลก รำบูชาพญาศรีสุวรรณหงส์สัตตนาคราช" อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2562 โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2562




ภายในงานจะมีกิจกรมการแสดงต่างๆ ให้ผู้มาร่วมงานได้เที่ยวได้ชม อาธิเช่น การประกวดอาหารพื้นเมือง, การแสดงอัตลักษณ์วัฒนธรรม 4 ตำบล, การแสดงของศิลปินอีสาน "อังคณา คุณไชย" ศิลปินตลก "ใหญ่ หน้ายาน", การแสดงของทีมงานคีตกวี ดนตรี 4 ภาค เป็นต้น และในวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562 อำเภอศรีเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรม "ซุมข้าวแลง แงงเวียงจันทน์" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามลุ่มน้ำโขงของอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...