วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดโครงการคืนคลองสวยทั่วไทย สุขใจเที่ยวท้องถิ่นอย่างยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


วันที่ 11 ต.ค. 62 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการคืนคลองสวยทั่วไทย สุขใจเที่ยวท้องถิ่นอย่างยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ บริเวณหนองสีนาด เทศบาลตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  โดยมีจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก





ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ดังพระปฐมพระราชโองการ ความว่า "เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอดและครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาประชาราษฎรตลอดไป" กระทรวงมหาดไทยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ดำเนินโครงการ “คืนคลองสวยทั่วไทย สุขใจเที่ยวท้องถิ่นอย่างยั่งยืน” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก




จังหวัดหนองคาย ได้พิจารณาคัดเลือกและกำหนดให้ "หนองสีนาด" เทศบาลตำบลกองนาง ให้เป็นคลองน้ำสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ของอำเภอท่าบ่อ โดยกำหนดกิจกรรมการพัฒนาที่สำคัญ เช่น การปลูกต้นไม้ การปรับภูมิทัศน์บริเวณหนองสีนาด ทางเดินและตัดแต่งกิ่งไม้ นอกจากนี้ได้เชิญชวนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ประชาชนและภาคส่วนต่างๆ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ดูแล ทำความสะอาด และพัฒนาภูมิทัศน์คลองน้ำสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ อย่างต่อเนื่อง อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิย้ติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และร่วมมือร่วมใจทำความดีเพื่อประโยชน์ส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...