วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าพาไปยาม สวนส้มเจ้าจอมขวัญ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ภายใต้กิจกรรม "แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อนาคตสดใส สร้างรายได้อย่างยั่งยืน"


วันที่ 31 ต.ค. 62 ที่ สวนส้มเจ้าจอมขวัญ บ้านนาโพธิ์ ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการผู้ว่าพาไปยาม ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 พร้อมเป็นประธานมอบผลผลิตส้มให้แก่ห้างสรรพสินค้าแมคโครและบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด และร่วมปล่อยรถไปรษณีย์ไทย ขนส่งส้มเขียวหนองคาย สู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดหนองคาย โดยเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย จัดโครงการขึ้น





นายอำไพ ประเสริฐสังข์เกษตรและสหกรณ์จังหวัตหนองคาย กล่าวว่า การจัดโครงการผู้ว่าพาไปยามในครั้นี้ ภายใต้กิจกรรม "แหล่งท่องเที่ยวเซิ่งเกษตร อนาคตสดใส สร้างรายได้อย่าวยั่งยืน" โดยคณะทำงานประชาสัมพันธ์การเกษตรและสหกรณ์จัหวัดหนองคาย เป็นเจ้าภาพหลัก ณ สถานที่สวนส้มเจ้าจอมขวัญ  ของนางสาวฤดี พวงจำปา ชื่งปลูกส้มเขียวหวานในพื้นที่กว่า 60 ไร่ โดยในปีนี้ได้มีการเพิ่มช่องทางการตลาดให้มากขึ้น ได้แก่ การจับคู่ค้ากับบริษัทไปรษณีไทย จำกัด โดยไปรษณีย์จังหวัดหนองคาย ช่วยขนส่งและกระจายสินค้าไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเท ในชื่อ "เขียวหนองคาย" ยอดจำหน่ายรวมกว่า 20 ต้น , ห้างแมคโครหนองคาย รอบปฐมฤกษ์ไนวันนี้จำนวน.100 กิโลกรัมและจัดส่งทุกวัน , บริษัท โซกู๊ด วิสาหกิจเพื่อสังคม จำนวน 2 ตัน ทั้งยังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร กิจกรรมพายเรือชมสวนสัม ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจกว่า 12,000 คน ในรอบปีที่ผ่านมา สร้างรายได้กว่า 1,000,000 บาท





นอกจากนี้ในพื้นที่อำเกอศรีเชียงใหม่ ยังมีสินค้าเด่น ซึ่งจังหวัดหนองคายได้ส่งเสริมการผลิต คือ  "โควากิวหนองคาย" ของนายณัฐพณ กลางวิขัย ฟาร์มหนองคายวากิว บ้านโพนงาม ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นผลผลิตโควากืวที่ครบอายุขุนและส่งเข้าโรงแปรสภาพเนื้อสัตว์ อำกอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย และจะมีเนื้อโควากิวหนองคาย จัดจำหน่ายในห้วงเดือนพฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป  จะเห็นว่าสินค้าเกษตรของจังหวัดหนองคายนั้นมีหลากหลาย และเน้นการผลิตตามความต้องการของตลาด จึงมีตลาดรองรับที่แน่นอนช่วยให้เกษตรกรมีเป้าหมายการผลิตและวางแผนการผลิตได้อย่างชัตเจน และสร้างรายได้อย่างย่ำยืน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...