วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

จ.หนองคาย เปิดการแสดงแสงเสียง “เปิดตำนานบั้งไฟพญานาค” วันแรกมีชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจร่วมชมการแสดงเป็นจำนวนมาก ปีนี้จัดแสดง 4 วัน ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม 2562



เมื่อคืนที่ 10 ต.ค.62 ที่บริเวณลานวัดศรีบุญเรือง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคายพร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองคาย ได้จัดการแสดงแสงเสียง “เปิดตำนานบั้งไฟพญานาค”  โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการแสดง  สำหรับการแสดงปีนี้เป็นปีที่ 22  ชื่อชุด มหาพุทธบูชานาคประทีป นาฎนันทการ มีนักแสดงจากสถาบันการศึกษา ชาวหนองคายและทีมงานชมรมนาฏศิลป์หนองคายกว่า 300 คน ร่วมแสดงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเชื่อที่ชาวหนองคายมีต่อบั้งไฟพญานาค ว่าเกิดจากพญานาคซึ่งมีความศรัทธาต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้พ่นลูกไฟถวายขึ้นเป็นพุทธบูชา ในขณะที่พระพุทธเจ้าเสด็จจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เพื่อโปรดพระมารดา ในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งปีนี้ได้ทำการแสดง 4 วัน นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าชมได้ ระหว่างวันที่ 10-13 ต.ค.นี้ เริ่มตั้งแต่ เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

การแสดงครั้งนี้ เป็นการแสดงวันแรกมีชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้ความสนใจชมการแสดงเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นการแสดงหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก นอกจากนั้น ภายในงานยังมีถนนอาหาร การจำหน่ายสินค้าโอท็อป การลอยเรือไฟบูชาพญานาค และลอยกระทงยักษ์ในแม่น้ำโขงด้วย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...