วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

จ.หนองคาย จัดพิธีพราหมณ์บวงสรวงและรำบวงสรวงบูชาพญานาค ตามความเชื่อของชาวหนองคายที่มีต่อพญานาค ในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าชมจำนวนมาก


เมื่อคืนวันที่ 10 ต.ค.62 ที่ลานอเนกประสงค์พญานาคคู่ ริมแม่น้ำโขงหน้าวัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย  จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวงบูชาพญานาค ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  จากนั้น นางรำทุกเพศทุกวัยกว่า 600 คน ที่มีความเชื่อและความศรัทธาต่อพญานาค ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นเจ้าแห่งแผ่นดินและมหานที ปกปักรักษาแผ่นดินแผ่นน้ำ ให้ดูแลรักษาบ้านเรือน ครอบครัว คุ้มครองให้ผู้ที่ศรัทธาประสบแต่ความสุข  จึงได้ร่วมกันรำบวงสรวงบูชาพญานาคเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในช่วงเทศกาลออกพรรษา โดยมีชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าชมการรำบวงสรวงฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญของงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...