วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566

สว.เดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย รับฟังเสียงพี่น้องประชาชน

"สว.พบประชาชน" พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานกรรมการ คนที่ 1 นำคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดหนองคาย


วันที่ 15 ก.ย. 2566 ที่ ศาลาการเปรียญวัดโคกสว่าง บ้านหนองแวง หมู่ที่ 7 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานกรรมการ คนที่ 1 ในฐานะประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒฺิสภาพบประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำคณะสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย พ.ต.อ.ยุธกร วงเวียน นายเกียว แก้วสุทอ  นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และคณะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชน เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ ให้การต้อนรับและรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด/ระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม




คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒฺิสภาพบประชาชน ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) จังหวัดหนองคาย มีกำหนดลงพื้นที่พบประชาชน 2 จุด โดยจุดแรกในช่วงเช้า สว.พบประชาชนพื้นที่ ต.นางิ้ว อ.สังคม และจุดที่ 2 ช่วงบ่าย สว.พบประชาชนพื้นที่ ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียน รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเปิดโอกาสให้ประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่ ได้ร่วมเสนอข้อเสนอแนะ เช่น ขอให้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณขุดลอกแหล่งน้ำห้วยลานตำบลน้ำโมง ,  ขอให้พิจารณาโครงการขุดเจาะน้ำบาดาลพร้อมก่อสร้างระบบน้ำประปาเพิ่ม , ขอให้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างถนน คสล.จากหมู่ 4 ถึงหมู่ 11 ตำบลน้ำโมง , ขอให้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณขุดลอกแหล่งน้ำหนองหวายในพื้นที่หมู่ 5 บ้านอุ่มเย็น , ขอให้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างสถานีสูบน้ำและคลองส่งน้ำ เพื่อแก้ปัญาการขาดแคลนน้ำ และขอให้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างฝายกั้นน้ำที่ห้วยบ้านมุ่ยและหนองบ่อบ้านช้าง พื้นที่หมู่ 10 บ้านสว่าง



ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมชี้แจงแก่พี่น้องประชาชน สำหรับประเด็นใดที่เกินกว่าอำนาจหน้าที่ของจังหวัด คณะกรรมการฯ จะนำข้อเสนอแนะไปพิจารณาดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป นอกจากนี้สมาชิกวุฒิสภา ยังได้ติดตามในการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างฝายกั้นน้ำแกนซอยซีเมนต์ที่หนองน้ำขนาดใหญ่ เพื่อกักเก็บน้ำและเป็นแหล่งผลิตน้ำประปาหมู่บ้านเพิ่มเติม โดยเสนอแผนงานโครงการฯผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง ในการสร้างฝายฯ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...