วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

ร.ร.บ้านหมากก่องฝายแตก นำเด็กนักเรียนออกเรียนรู้ประสบการณ์ตรงด้านเศรษฐกิจพอเพียงและศิลปะ

โรงเรียนบ้านหมากก่องฝายแตก นำเด็กนักเรียนชั้น อ.3 - ป.3  ทัศนศึกษาศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง "บ้านทุ่งศิลป์ครแดง" เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเปลี่ยนบรรยากาศในการเรียนรู้ด้วยตนเอง ได้รับประสบการณ์ตรง


วันที่ 14 ก.ย. 2566 นางรุจี กิตติพระวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหมากก่องฝ่ายแตก ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย พร้อมคณะครู บุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนฯ ได้นำเด็กนักเรียนระดับอนุบาล 3 และประถมศึกษาปี่ที่ 3 จำนวน 35 คน ออกทัศนศึกษาดูงานนอกห้องเรียน ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง บ้านทุ่ม หมู่ที่ 3 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดงบ้านศิลป์ไทย ให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมภายในบริเวณพื้นที่ 19 ไร่เศษ ซึ่งครูแดงได้พัฒนาพื้นที่ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผักอินทรีย์ 100%  ควบคู่กับการสอนศิลปะเด็ก และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ส่งให้นักเรียนเกิดทักษะและประสบการณ์ในการใช้ชีวิตแบบพึ่งพาตนเอง ตามแนวทางของศาสตร์พระราชาในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง




นางรุจี กิตติพระวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหมากก่องฝ่ายแตก กล่าวว่า เนื่องจากนักเรียนมีความรู้ความสามารถด้านวิชาการ แต่ยังด้อยในเรื่องของศิลปะ ทางโรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญและอยากให้นักเรียนมีจิตใจที่อ่อนโยน และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  ส่งเสริมคุณลักษณะที่ดี มีหูตากว้างไกล รู้ทันเหตุการณ์  ส่งเสริมให้เกิดความคิด  ความสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ แก้ไขปัญหาให้ถูกต้องเหมาะสม และส่งเสริมให้ผู้เรียนเปลี่ยนบรรยากาศในการเรียนรู้ด้วยตนเอง ได้รับประสบการณ์ตรง จึงนำนักเรียนมาที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดงแห่งนี้ โดยมุ่งหวังให้นักเรียนมีสุขภาพจิตแจ่มใส มีสติปัญญาเพิ่มขึ้น มีวิสัยทัศน์ก้าวทันต่อเหตุการณ์ข่าวสารสนเทศ และเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมทั้งมีความสุข เป็นคนดี เก่ง และอยู่ร่วมกับสังคมได้




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...