วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

ขนส่งหนองคาย มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการมูลค่ากว่า 6.64 แสนบาท

กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย จัดทำ “โครงการขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน" โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ 11 ราย มูลค่ารวม 664,000 บาท


วันที่ 12 ก.ย. 2566 ที่ โรงแรมพาร์คแอนด์พลูรีสอร์ท อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปีงบประมาณ 2566 ที่กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย จัดให้มีขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้แก่ผู้พิการ จำนวน 11 ราย ทั้งรถนั่งธรรมดา รถนั่งไฟฟ้า และขาเทียม



นายธวัชชัย วิริยะจิตต์ ขนส่งจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กรมการขนส่งได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือผู้พิการ เพื่อให้ผู้พิการสามารถช่วยเหลือตนเอง และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข จึงได้จัดทำ “โครงการขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน” ประจำปีงบประมาณ 2566 ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ.



สำหรับปีงบประมาณ 2566 จังหวัดหนองคาย มีผู้ได้รับการจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน จำนวน 11 ราย ซึ่งคณะทำงานกลั่นกรองการขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ได้มีการประชุมพิจารณา มีมติเห็นชอบในคำขอฯ จำนวน 11 ราย มูลค่ารวม 664,000 บาท และในฐานะของส่วนราชการที่ดูแลความปลอดภัยทางถนน การช่วยเหลือผู้พิการครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้กลับมาดำเนินชีวิต และมีส่วนร่วมในสังคม ต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...