วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566

ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย เปิดแข่งเรือพายท้องแบนชุมชนป่างิ้ว กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชน

"เอกธนัช" ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย เปิดแข่งเรือพายท้องแบนชุมชนป่างิ้ว เพิ่มความสามัคคีในชุมชน กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชน หวังสืบสานประเพณีอันดีงามที่มีมาแค่โบราณให้ลูกหลานในชุมชนได้เรียนรู้และสืบทอดคงอยู่สืบไป


วันที่ 30 ก.ย. 2566 ที่ ริมฝั่งลำห้วยโมง ชุมชนป่างิ้ว 2 เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเอกธนัช อินทร์รอด สมาชิกสภาผู้แทนราชฎรจังหวัดหนองคาย เขต 3 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือพายท้องแบนประเภทไม่เกิน 7 ฝีพาย ประจำปี 2566 โดยคณะกรรมการชุมชนป่าวิ้ว ร่วมกับองค์กรหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในชุมชน พร้อมใจสืบสานมรดกวัฒนธรรมทางสายน้ำขึ้น โดยมี ร.ต.อ.ดีเด่น จันทะวิระ ประธานชุมชนป่างิ้ว 2 กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายอมรวิทย์ เปียผ่อง ที่ปรึกษา ส.ส.หนองคาย เขต 3 พรรคเพื่อไทย นายเอกรัฐ อินทร์รอด สมาชิกสภาจังหวัดหนองคาย  นายเนตร  มุนิวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองท่าบ่อ รวมทั้งสมาชิกสภา คณะกรรมการชุมชน พ่อค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมพิธีเปิด



สำหรับการแข่งขันเรือพายท้องแบนชุมชนป่างิ้ว ประเภทไม่เกิน 7 ฝีพาย ถือเป็นงานประเพณีที่สำคัญ เป็นมรดกวัฒนธรรมทางสายน้ำที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนในชุมชน ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความสามัคดีให้เกิดขึ้นในชุมชน ถือเป็นการส่งเสริมสุขภาพของคนในชุมชนให้ได้ออกกำลังกาย และเป็นแนวทางกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชน โดยมุ่งหวังที่จะสืบสานประเพผีอันดีงามที่มีมาแค่โบราณ  ให้ลูกหลานในชุมชนได้เรียนรู้และสืบทอดให้คงอยู่สืบไป

โดยการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเรือเข้าร่วมชิงชัยจำนวน 2 ประเภท คือ  ประเภทเรือชุมชนชาย-หญิง ไม่เกิน 7 ฝีพาย จำนวน 6 ทีม และประเภททั่วไปชายไม่เกิน 7 ฝีพาย จำนวน 11 ทีม โดยมีทีมเรือภายในจังหวัดหนองคายเข้าร่วมชิงชัยอย่างคึกคัก









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...