วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566

รพร.ท่าบ่อซ้อมแผนฉุกเฉินป้องกันเหตุเพลิงไหม้และการอพยพหนีไฟ

รพร.ท่าบ่อ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝึกซ้อมแผนอัคคีภัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันความเสี่ยง ที่จะเกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยและญาติ


วันที่ 15 ก.ย. 2566 เวลา 14.00 น. ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แพทย์หญิงฤดีมน สกุลคู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ พร้อมด้วย นพ.อิศรา ธรา ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ความปลอดภัยอัคคีภัย คนที่ 1 , พญ.ไพรพนา วงษ์รัศมีเดือน ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ฯ คนที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของโรงพยาบาล ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ สาธารณสุขอำเภอท่าบ่อ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอท่าบ่อ กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ และกู้ภัยประจักษ์ จุดอำเภอท่าบ่อ จัดกิจกรรมซ้อมแผนอัคคีภัย ประจำปี 2566  โดยสมมติสถานการณ์ เกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่หอผู้ป่วยวิกฤต (ไอ.ซี.ยู) ชั้น 2 เพื่อเป็นการรณรงค์ให้หน่วยงานตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัย พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดับเพลิงด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ที่มีอยู่ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหากเกิดเหตุเพลิงไหม้จริง และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมายังจุดปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันความเสี่ยง  ที่จะเกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยและญาติ ระหว่างวันที่ 11-15 กันยายน 2566 กิจกรรมมีบรรยายให้ความรู้เพื่อให้บุคลากรมึตวามรู้ความเข้าใจ มีทักษะในการป้องกันและระงับอัคคีภัย และเพื่อให้บุคลากรทราบถึงขั้นตอนการอพยพหนีไฟ เมื่อเกิดเพลิงไหม้โรงพยาบาล



โดยในวันที่ 15 กันยายน 2566 เป็นการซ้อมฝึกปฏิบัติ ซึ่งเป็นการร่วมฝึกซ้อมสามารถดำเนินตามแผนที่วางไว้ลุล่วงไปด้วยดี ตามมาตรฐานระบบการจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...