วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567

ไล่ล่าจับกุม 2 นักค้าอีสานเหนือ พร้อมยาบ้ากว่า 490,428 เม็ด

ตร.โพนพิสัย เปิดยุทธการไล่ล่านักค้าอีสานเหนือ 252  จับกุม 2 ผู้ต้องหาได้พร้อมยาบ้า จำนวนประมาณ 490,428 เม็ด ยาเค 2 กก.อาวุธปืนพกสั้นและลูกกระสุนปืน 10 นัด รถยนต์เก๋ง 1 คัน  รับว่าตนได้รับจ้างจากหญิงชาวลาวคนหนึ่ง  100,000 บาท ให้มารับของ เพื่อไปส่งที่จังหวัดขอนแก่น


เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายราชันย์  ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิรัชย์  อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ,พ.ต.อ.จามร  อันดี รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย , พ.อ.บัญชา  เพ็งเหล็ง รอง ผอ.รมน.จ.หนองคาย(ท.),พ.ต.อ.ธนากร  พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย,ร.อ.ธนกร  ฤทธิ์จอหอ หน.หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพนพิสัย  ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายศักดินนท์  บัวแพง  อายุ 30 ปี  หมู่ 4 ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย   และ น.ส.วรัญญา  หินชัยภูมิ  อายุ 21 ปี หมู่ 13 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย  2 ผู้ต้องขบวนการค้ายาเสพติด ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 490,428 เม็ด ยาเค 2 กก.,อาวุธปืนพกสั้นและลูกกระสุนปืน 10 นัด,รถยนต์เก๋ง 1 คัน, เงินสดจำนวนหนึ่ง,สร้อยคอทองคำ 1 เส้น  และโทรศัพท์ 3 เครื่อง  ตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 4 ยุทธการไล่ล่านักค้าอีสานเหนือ 252  การจับกุมครั้งนี้ ภายใต้การอำนวนการของ นายราชันย์  ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,พล.ต.ต.พิรัชย์  อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย,พ.ต.อ.ธนากร  พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย



สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 67   เวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.อ.ธนากร  พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดรายใหญ่ที่บริเวณถนนเพื่อการเกษตร บ้านดอนกลาง-บ้านนาเพียงน้อย ม.2 ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.พิรัชย์  อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ทราบ  จากนั้นได้นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 10 ม.ค. 67  เจ้าหน้าที่ฯ ฯ พบรถยนต์ต้องสงสัยขับวนเวียนอยู่ในละแวกดังกล่าวลักษณะมีพิรุธ จึงได้ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ฯ ให้มีการตั้งจุดสกัดตามเส้นทางและไล่ติดตามรถยนต์ต้องสงสัย เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถยนต์ลักษณะขับขี่มาด้วยความเร็ว จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ เมื่อคนขับรถยนต์คันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ฯ กลับเร่งความเร็ว ขับพุ่งชนรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่ ทำให้รถคันดังกล่าวไม่สามารถไปต่อได้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้สั่งให้คนที่อยู่บนรถลงมาเพื่อตรวจสอบ จากนั้นได้มีนายศักดินนท์ หรือเอิร์ท บัวแพง (ทราบชื่อ-สกุลในภายหลัง) และ น.ส.วรัญญา หรือพลอย หินชัยภูมิ (ทราบชื่อ-สกุลในภายหลัง) ลงมาจากรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัวไว้ จากนั้นได้ทำการตรวจค้นตัว นายศักดินนท์ หรือเอิร์ทฯและ น.ส.วรัญญา หรือพลอยฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในตัว จากนั้น ได้ตรวจค้นภายในรถ พบกระเป๋าเดินทางสีดำขนดใหญ่ จำนวน 2 ใบ ตรวจสอบภายในกระเป๋าใบที่ 1 พบยาบ้า และเค บรรจุอยู่ในกระสอบสีเขียว ห่อหุ้มด้วยกระสอบสีฟ้า และกระเป๋าใบที่ 2 พบยาบ้า และยาเค บรรจุอยู่ในกระสอบสีเขียว ห่อหุ้มด้วยกระสอบสีฟ้า  และ ค้นบริเวรห้องโดยสารภายในรถพบ พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ซุกในกระเป๋าสะพายสีดำ และเงินสดจำนวน 3,040 บาท และพบอาวุธปืนพกสั้น พร้อมกระสุนปืนบรรจุภายในแม็กกาซีนลักษณะพร้อมใช้ วางอยู่ข้างคนขับ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ 3 เครื่อง



จากการสอบถาม นายศักดินนท์ ฯ หรือ เอิร์ท เบื้องต้น ให้การรับว่าตนได้รับจ้างจากหญิงชาวลาว ไม่รู้จักชื่อ-สกุลจริง ว่าจ้างให้มารับของที่เป็นกระเป๋าเดินทาง 2 ใบที่ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยตนไม่ทราบว่าของนั้นคืออะไร โดยให้นำไปส่งที่ จังหวัดขอนแก่น โดยตกลงค่าจ้างกันที่ 100,000 บาท และตนยอมรับว่ายาบ้าในกระเป๋าสะพายสีดำเป็นของตน โดยได้ซื้อมาจากนายป๋อง ไม่ทราบชื่อ-สกุล และที่อยู่จริง จำนวน 450 เม็ด โดยตนได้เสพไปแล้วบางส่วน ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่อยู่ในรถไม่ใช่ของตน



จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้สอบถาม น.ส.วรัญญาฯ หรือพลอย เบื้องต้นให้การว่า ยาเสพติดและอาวุธปืนทั้งหมดไม่ใช่ของตน  ก่อนเดินทางมาอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ตนไม่ทราบว่านายศักดินนท์ ฯหรือเอิร์ท  จะพาไปที่ใด  พอขึ้นมาบนรถได้มีคนโทรศัพท์มาหานายศักดินนท์ฯ หรือเอิร์ท  ตนจึงได้สอบถามและทราบว่าจะมารับของ แต่ตนไม่ทราบว่าเป็นอะไร และยอมรับว่าตนเสพยาบ้ามาจริง โดยแบ่งยาบ้าจากนายศักดินนท์ฯ หรือเอิร์ท  จำนวน 2 เม็ด มาเสพ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนและ ยาบ้า,ยาเค มายัง สภ.โพนพิสัย เพื่อทำการตรวจนับอย่างละเอียด พบยาบ้าที่จับกุมครั้งนี้ รวมจำนวน 490,428 เม็ดและ ยาเค จำนวน  2 กก.  และได้แจ้งข้อกล่าวทั้ง 2 คน และควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายพันธลภ  แสงทอง-มนเดช รัตนะติสร้อย-ปวีณา  อินทะชัย  จังหวัดหนองคาย 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...