วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2567

สายมูหนองคาย แห่ไหว้ศาลหลักเมืองเสาร์แรกของปี

กระแสโซเซียลแรง!! "สายมูเตลูหนองคาย" แห่ไหว้ศาลหลักเมือง ต้อนรับเสาร์แรกของปี 67 เชื่อเป็นการเปิดดวง เปิดชีวิตในปีใหม่วันใหม่ ช่วยเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตตัวเองและครอบครัว


ค่ำวันที่ 6 ม.ค  2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ศาลหลักเมืองจังหวัดหนองคาย อ.เมืองหนองคาย ริมถนนมิตรภาพ สายหนองคาย-อุดรธานี  (ขาเข้า) พบประชาชนชาวจังหวัดหนองคายต่างพากันนำดอกไม้ ธูปเทียน มากราบสักการะศาลหลักเมือง ที่ตั้งอยู่ใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย ทั้งนี้สื่อโซเซียลได้มีการแชร์ต่อกันเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการไหว้ศาลหลักเมืองเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตตัวเองและครอบครัว


นางสาวภัทรานิษฐ์ ทรงคำ บอกว่า ตนนั่งดูโทรศัพท์ที่ผ่านสื่อโซเซียล facebook เห็นผู้คนแชร์กันเป็นจำนวนมากในการไปไหว้ศาลหลักเมือง เพื่อเป็นการเปิดดวงแต่ถ้าจะดีก็ต้องไปไหว้ศาลหลักเมืองที่บ้านเกิดหรือไม่ก็ไหว้ที่จังหวัดที่ต้นเองอาศัยและทำมาหากิน โดยตนเองเป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาทำงานในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จึงได้ถือเอาวันที่ 6 มกราคม 2567 วันเสาร์ของปี ก็เลยเดินทางมากราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล


ทางด้านผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณถนนหน้าศาลหลักเมือง จ.หนองคาย เกิดความสงสัยก็เลยจอดรถลงมาสอบถามจึงได้ทราบว่าเป็นกระแสการกราบไหว้สักการะตามความเชื่อว่ากันว่า เป็นการเปิดดวง เปิดชีวิตของเราในปีใหม่วันใหม่ ช่วยเสริมสิริมงคล ต่อชะตาอายุ ใครตกอายุที่เคราะห์ จะได้หายเจ็บหายป่วย ไร้โรคภัยไข้เจ็บ มีความสุข ความเจริญนั่นเอง 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...