วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2567

ชาวไทย-ลาว พาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็กดอนป่าเปือยบ้านหม้อ

หนึ่งเดียวในไทย! ตีระฆังอายุราว 90 ปึ เปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติดอนป่าเปือยบ้านหม้อ  มีผู้ปกครองชาวไทย ชาวลาว พาบุตรหลานเที่ยวงานคึกคัก ขณะที่เด็กร่วมกิจกรรมบางคนอยากได้จักรยานมาก ยอมยืนเฝ้าไม่ห่าง 


วันที่ 13 ม.ค. 2567 ที่ ดอนเปือยบ้านหม้อ หมู่ 7 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย คณะกรรมการจิตอาสาพัฒนาดอนป่าเปือย รวมกับห้างร้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี ผอ.สนอง เข็มพรหมมา ประธานคณะกรรมการฯ เป็นประธานอ่านสารของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ภายใต้คำขวัญวันเด็กปี 2567 “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” พร้อมตีระฆังเพื่อเป็นสัญลักษ์ในการเปิดกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ ซึ่งระฆังดังกล่าว เป็นระฆังทองเหลืองเพื่อตีเรียกนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ หรือตีบอกเวลาในโรงเรียน ซึ่ง ผอ.สนองได้เก็บรักษาไว้เมื่อครั้งบรรจุครูประชาบาลใหม่ๆ หรือระฆังมีอายุราว 90 ปีมาแล้ว โดยมีผู้ปกครองทั้งชาวไทย และชาวนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พาบุตรหลานเที่ยวงานอย่างคึกคัก




สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้เด็กเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ พื้นที่ใกล้เคียงได้ร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถกล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง และเพื่อปลูกฝังค่านิยม คุณธรรมอันดีงามให้แก่เด็ก และเยาวชน 


โดยมีกิจกรรมการวาดภาพระบายสีชิงของรางวัลและทุนการศึกษา การเล่นเกมตอบคำถามชิงของรางวัลและทุนการศึกษา และการละเล่นต่างๆ พร้อมทั้งแจกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีการบริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งมีการมอบของขวัญให้แก่เด็กๆ ทุกคนที่เข้าร่วมงาน โดยในขณะที่กำลังมอบรางวัลชนะเลิศกิจกรรมวาดภาพระบายสี ระดับ ป.1-ป.3 เป็นรถจักรยานและทุนการศึกษา จู่ๆ ก็มีเด็กชายคนหนึ่งมายืนเฝ้ารถจักรยานไม่ห่าง  ท่าทางอยากจะได้เป็นเจ้าของ จนผู้ปกครองมาดึงแขนออก แต่น้องก็ไม่ยอมไป  ผู้ปกครองต้องปรอบใจน้อง สักพักน้องจึงยอมออกไปพร้อมกับรัองให้ออกมา กิจกรรมจึงดำเนินต่อและจบลงไปด้วยดี














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...