วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567

รวบหนุ่มใหญ่สระแก้ว รับจ้างขนยาบ้ากว่า 8 พันเม็ด ข้ามแดนเข้าไทย

รวบคาด่านพรมแดน! ศุลกากรหนองคาย รวบตัวหนุ่มใหญ่ชาวอรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับจ้างพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวลาว 5 พัน ขนยาบ้ากว่า 8 พันเม็ดข้ามแดนเข้าไทย ส่งใหัเครือข่ายในหนองคาย


เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2567 เวลา16.00 น ที่ ด่านศุลการกรหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายสมบัติ ค้อนทอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากรจังหวัดหนองคาย,นายพัฒนพงศ์ ตันติวัฒนกุลชัย หัวหน้าด่านหัวหน้าฝ่ายบริการ ศุลกากรที่ 1 สำนักศุลกากรหนองคาย ร่วมกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ,เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย,เจ้าหน้าที่ ตชด.245 จังหวัดหนองคาย แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชายชาวไทย ชื่อ นายกล้า ประสงค์ผล อายุ 43 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ชาว อ.รัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้า 8,000 เม็ด เงินสดกว่า 20,000 บาท



การจับกุมในครั้งนี้ ผู้ต้องหาได้เดินทางมาจาก สปป.ลาว ผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ได้สังเกตถึงพฤติกรรมที่หน้าสงสัย จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นและได้พบวัตถุต้องสงสัยจำนวน 4 ห่อ ที่ซ่อนอยู่ที่บริเวณกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหาพบเป็นยาบ้า  

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายชาวลาว ชื่อเลี้ยง เป็นคนสั่งการให้วัยรุ่นชาวลาวนำยาบ้ามาให้ผู้ต้องหาที่บริเวณขนส่งสายเหนือ  สปป.ลาว และให้ตนนำยาบ้ามาส่งในพื้นที่จังหวัดหนองคาย โดยได้ค่าจ้าง 5,000 บาท เจ้าหน้าได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...