วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ศุลกากรหนองคาย รวบหนุ่มเจ้าของอู่ซ่อมรถคาด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว พร้อมยาบ้าจำนวน 526 เม็ด อ้างเก็บไว้เสพเอง

       
วันที่ 5 พ.ย. 62  ที่ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว อำเภอเมืองหนองคาย พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสส์ นายด่านศุลกากรหนองคาย มอบหมายให้ นายกิติภูมิ   คีรีวรรณ  ผอ.ส่วนบริการศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย ,นายสมบัติ   ฆ้อนทอง หน.ผ่ายสืบสวนและปราบปราม ด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมแถลงข่าวการจับกุม  นายนิกร  ทองกัญญา อายุ 36 ปี ชาวอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 526 เม็ด  ซุกมาในกระเป๋าเงินและกระเป๋ากางเกง ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสส์ นายด่านศุลกากรหนองคาย
         



การจับกุมครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ได้สังเกตเห็นนายนิกร  ทองกัญญา  สะพายกระเป๋าสีดำ ลงจากรถแท็กซี่โดยสารระหว่างสะพาน และเข้าทำพิธีการผ่านแดน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าเงินและกระเป๋ากางกางขายาวที่สวมใส่  เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาทำการสอบสวนและแจ้งข้อหา ลักลอบนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำตัวมาทำการสอบสวน
     


  
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนิกร  ทองกัญญา ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถชื่อ"นพเจริญการยาง" อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และได้ข้ามไปเยี่ยมแฟนสาวที่ฝั่ง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 4  พ.ย. 62 ที่ผ่านมา และได้เสพยาบ้าไป 4 เม็ด จากนั้นได้ซื้อยาบ้าจากเพื่อนที่เป็นชาวลาว จำนวน 526 เม็ด ในราคา 7,500 บาท และจะนำกลับมาไว้เสพเอง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน
         
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายและจะได้ทำการขยายผลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...