วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมบำรุงรักษาตันไม้ เนื่องในวันรักตันไม้ประจำปีของชาติ 21 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณสำนักสงฆ์สนธิวิหารธรรม ต.หนองนาง อ.ทำบ่อ จ.หนองคาย


วันที่ 8 พ.ย. 62 ที่สำนักสงฆ์สนธิวิหารธรรม ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมบำรุงรักษาตันไม้ เนื่องในวันรักตันไม้ประจำปีของชาติ 21 ตุลาคม 2562 โดยมี นายจำรัส เต็มเมธาวิทยาเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้หนองคาย  กล่าวรายงาน มีนายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ , นายศราวุธ แข็งแรง นายก อบต.หนองนาง , ข้าราชการ, ส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, บุคลากรในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, เครือข่าย ทสม.จังหวัดหนองคาย, ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน, ครูและนักเรียน รวมทั้งประชาชนร่วมกิจกรรม




จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย ร่วมกับศูนย์ป่าไม้หนองคาย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองนาง สำนักจัดการทรัพยากรปาไม้ที่ 6 (อุดรธานี) และเครือข่าย ทสม. จังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนและประชาชนในทุกพื้นที่ ได้มีสวนร่วมในการปลูกตันไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวคืนให้แฝนดิน และเพิ่มความชุ่มขึ้นให้กับดิน เพื่อรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนและประชาชนทั่วไป มีความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เกิดความรักและหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้ของชาติ  ในการสร้างสมดุลธรรมขาติและลตภาวะโลกร้อนตามนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมและณรงค์ปลูกปาและภารอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เป็นการบำรุงรักษา ตัตแต่งกิ่งไม้ พรวนติน กำจัดวัชพืช และปลูกต้นไม้ทดแหนบนเนื้อที่ 40 ไร่ ของสำนักสงฆ์สนธิวิหารธรรม บ้านหนองนาง ตำบลหนองนาง อำเภอทำบ่อ จังหวัดหนองคาย













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...