วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดกิจกรรม OSR “ผู้ตรวจการแผ่นดิน เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจผู้ตรวจการแผ่นดินและมอบคอมพิวเตอร์แก่สถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย เพื่อการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาและคุณภาพชีวิตเยาวชน

                                           
วันที่ 7 พ.ย. 62 ที่หอประชุมเทศบาลเมืองหนองคาย ผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดกิจกรรม OSR “ผู้ตรวจการแผ่นดิน เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ตามโครงการผู้ตรวจการแผ่นดินสัญจรครั้งที่ 40  โดยมี นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานเปิดกิจกรรม มีนายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคายกล่าวต้อนรับและนางสาวคมขวัญ กาญจนกุญชร ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ กล่าวรายงาน มี นางสาวสุภาพ นพเก้า นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ส.ปชส.หนองคาย ผู้แทนส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล ผู้บริหาร คณะเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย ตัวแทนคณะครูนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหนองคายและผู้นำชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม
         



นางสาวคมขวัญ กาญจนกุญชร ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นองค์กรตามรัฐธรมนูญ โดยรัฐธรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 ได้กำหนดให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน มีหน้าที่และอำนาจในการเสนอแนะต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีการปรับปรุงกฎหมาย กฎข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง หรือขั้นตอนการปฏิบัติงาน ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน หรือไม่เป็นธรรมแก่ประชาชน และมีบทบาทหน้าที่ในการแสวงหาข้อเท็จจริง ตามคำร้องเรียนของประชาชน ในการปฏิบัติหน้าที่หรือละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ของข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของรัฐ ด้วยหลักธรรมมาภิบาลโดยชอบธรรม รวมถึงมีหน้าที่ในการเสนอต่อคณะรัฐมนตรี ให้ทราบถึงการที่หน่วยงานของรัฐยังมิได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องครบถ้วน  ส่วนกิจกรรม OSR “ผู้ตรวจการแผ่นดินเราทำความดีด้วยหัวใจ” เป็นกิจกรรมผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อสังคม ด้านการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาและคุณภาพชีวิตเยาวชน โดยมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 6 เครื่อง เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 ชำนาญอนุเคราะห์ โรงเรียนเทศบาล 5 มีชัยวิทยาและโรงเรียนบ้านหนองเดิ่น
         



สำหรับการสัมมนาโครงการผู้ตรวจการแผ่นดินสัญจรครั้งที่ 40 ที่จังหวัดหนองคาย กำหนดจัดขึ้นจำนวน  2 วัน ระหว่างวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงแรมรอยัลนาคาราและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์และสำนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดินโดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวนกว่า 800 คน ประกอบด้วย ภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชนในจังหวัดหนองคาย จังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดอุดรธานี






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...