วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำ อบต.โพธิ์ตาก และอบต.ด่านศรีสุข เพื่อสร้างความรู้ ความสามารถ เพิ่มพูนสมรรถนะในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่


วันที่ 27 ม.ค. 63 ที่ สถานีตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ตาก และองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย โดยมีนายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำเภอโพธิ์ตาก, พ.อ.ปวริศ บริบูรณ์ รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25, นายสุเทพ ทุมมาจันทร์ นายก อบต.โพธิ์ตาก, นายอชิรพัฒน์ สิงห์ทรายขาว นายก อบต.ด่านศรีสุข พร้อมด้วยชุดวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 14 อุดรธานี, โรงพยาบาลโพธิ์ตาก, สถานตำรวจภูธรโพธิ์ตาก, สถานีตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่, สถานีควบคุมไฟป่าหนองคาย, สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย และวิทยากรจิตอาสา 904 อำเภอโพธิ์ตาก ให้การต้อนรับ




นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอโพธิ์ตาก กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน กำหนดให้เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ทุกแห่งจัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างน้อย 50 คนต่อแห่ง เพื่อช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่ และจัดให้มีการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการฯดังกล่าว ให้แล้วเสร็จทุกแห่งภายในเดือนกรกฎาคม 2563




ศูนย์อำนวยุการจิตอาสาพระราชทานอำเภอโพธิ์ตาก ได้พิจารณาคัดเลือกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ตาก และองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการฝึกอบรมปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติของจังหวัดหนองคายครั้งนี้ โดยมีจิตอาสา 904 วปร. เข้าร่วม 100 คน เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27-29 มกราคม 2563 โดยแบ่งเป็นการบรรยายและฝึกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นการใช้อุปกรณ์เครื่องมือดับไฟป่า, การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพ, การค้นหาผู้ประสบภัยและป้องกันอัคคีภัย และจำลองสถานการณ์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความสามารถ เพิ่มพูนสมรรถนะ ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเป็นการสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานร่วมกันของ "ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ" ร่วมกับชุดปฏิบัติการตำบล และภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...