วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563

อำเภอโพธิ์ตาก จ.หนองคาย จัดโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ออกหน่วยให้บริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลด่านศรีสุข


วันที่ 8 ม.ค. 63 ที่ โรงเรียนอาโอยาม่า 2 ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำเภอโพธิ์ตาก เป็นประธานเปิดโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ประจำปี 2563 นำส่วนราชการระดับอำเภอ, กำลังพลหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25, ตำรวจ สภ.โพธิ์ตาก, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอท่าบ่อ, โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย, โรงพยาบาลโพธิ์ตาก และอบต.ด่านศรีสุข ได้ร่วมกันมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค จำนวน 100 ชุด ออกหน่วยบริการประชาชน ไม่ว่าจะเป็น งานตรวจสุขภาพทั่วไป, งานทันตกรรม, บริการด้านการศึกษาและสาธิตและให้ความรู้ด้านการประกอบอาชีพอิสระ ของ กศน.อำเภอโพธิ์ตาก, งานบริการด้านการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์, งานบริการให้คำปรึกษาด้านปศุสัตว์, งานบริการลงทะเบียนทหารกองเกิน ของสวัสดีอำเภอโพธิ์ตาก, งานบริการน้ำดื่มฟรี ของ นพค.25 และแจกต้นไม้ ของโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มแก่ประชาชน





โอกาสนี้ นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำเภอโพธิ์ตาก ได้ฝากให้ประชาชน เรื่องสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงลดลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับการทำนาปรังห้ามทำนาเด็ดขาด เพราะทางจังหวัดห่วงประชาชนจะได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ต้องร่วมมือกันประหยัดและช่วยกันให้แก้ปัญหาให้ผ่านภัยแล้งปีนี้ไปให้ได้  และควรหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทน และขอความร่วมมือในการห้ามจุดไฟเผาตอซังข้าว ไร่อ้อย และเผาป่าเด็ดขาด ซึ่งเป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เพื่อช่วยกันลดฝุ่นและมลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่โดยเฉพาะค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินมาตรฐาน ซึ่งเป็นฝุ่นที่มีมลพิษ จึงประสานให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งท้องถิ่น/ท้องที่ช่วยกำกับดูแลและประชาส้มพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษทางอาญา ทั้งปรับและจำคุก การจุดไฟเผาป่า ตอซังข้าว หรือไร่อ้อยนั้น เราต้องดูแลให้ดี บางคนจุดแล้วควบคุมไม่ได้ ทำให้ไฟไหม้ทรัพย์สินของประชาชุนและพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียง ได้รับความเดือดร้อน และยังทำให้เกิดมลพิษ จึงฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...