วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

โรงเรียนโนนสง่าหนองแวงวิทยา ร่วมกับชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย จัด"ค่ายศิลปะพัฒนาคุณภาพนักเรียน" แก่เด็กนักเรียนในระดับชั้น ป.1-ม.3


วันที่ 18 ก.ค. 63 ที่โรงเรียนโนนสง่าหนองแวงวิทยา ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเซียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นางวันวิสา กองแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนสง่าหนองแวงวิทยา เป็นประธานเปิด "ค่ายศิลปะพัฒนาคุณภาพนักเรียน" ประจำปี 2563 โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาศึลปะได้กำหนดให้มีการอบรมนักรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้ และทักษะเกี่ยวกับด้านศิลปะเพิ่มเติมอย่างหลากหลายด้วยการปฏิบัติจริง เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ศักยภาพและประสบการณ์ด้านศิลปะของนักเรียน สามารถนำความรู้และทักษะไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไปได้ และเพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกในด้านความสามารถ ความถนัดและเกิดความภาคภูมิใจในผลงานตนเอง







ในการอบรมครั้งนี้ ได้มีวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์  ประกอบด้วย ครูแดง, ครูเบิ้ม และครูสดใส จากชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จังหวัดหนองคาย มาให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการวาดภาพในเบื้องต้น การวางองค์ประกอบศิลป์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบต่างๆของศิลปะ เช่น จุด เส้น รูปร่าง ขนาด สัดส่วน น้ำหนัก แสง เงาลักษณะพื้นผิว ที่ว่างและสี รวมทั้งความงาม ความพอดี ลงตัว อันเป็นรากฐานเนื้อหาของศิลปะ ลงในหัวข้อ "พืชผักพลไม้ ดอกไม้ และสัตว์เลี้ยงของฉัน" โดยมีรถจักรยานมอบให้แก่นักเรียนที่ทำผลงานออกมายอดเยี่ยม ตรงตามวัตถุประสงค์จำนวน 1 คัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย







นางวันวิสา กองแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนสง่าหนองแวงวิทยา กล่าวว่า ความคิดสร้างสรรค์มีความสำคัญเป็นหนึ่งในทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมทื่สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศไทย 4.0 จึงมีความจำเป็นที่จะพัฒนาพลเมืองให้มีความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการจัดค่ายศิลปะพัฒนาคุณภาพนักเรียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งนับเป็นการเพิ่มประสบการณ์ความรู้ และทักษะให้นักเรียนในการพัฒนาศักยภาพ และ
ทักษะค้นศิลปะ เพื่อให้นักเรียนเกิดความมั่นใจในการวาดภาพได้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาศิลปะได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ จำนวน 100 คน






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...