วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี กระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวในประเทศอย่างสมดุล จัดกิจกรรม โครงการคิดถึงชุมชน... Local Culture


นางภาวนา ประจิตต์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานีได้จัดกิจกรรม Agent and Media FAM Trip ภายใต้โครงการคิดถึงชุมชน... Local Culture เพื่อกระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวในประเทศอย่างสมดุล โดยนำผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวบึงกาฬ, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย  และสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวหนองคาย พร้อมทั้งสื่อมวลชน เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี  เพื่อกระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวในประเทศอย่างสมดุล  อีกทั้งเสริมสร้างความมั่นใจ สร้างรายได้ ฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกระตุ้นการเติมโตของนักท่องเที่ยว ให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง





สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวโครงการคิดถึงชุมชน... Local Culture  นักท่องเที่ยวจะเยี่ยมชมชุมชนบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ชมการสาธิตทำอาหารชุมชน เยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง และมรดกโลกบ้านเขียง นั่งรถรางชมชุมชน ชิมข้าวปาด ชิมชาจากใบข่าที่สาม ชมการย้อมผ้าครามและปั้นหม้อเขียนสีลวดลายโบราณ และช่วงเย็นรับประทานอาหารพาแลง ก่อนเข้าที่พักโฮมสเตย์เชิงวัฒนธรรมบ้านเชียง





ส่วนวันที่ 2 คณะตื่นเช้าร่วมทำบุญตักบาตร จากนั้นเดินทางไปคำชะโนด อำเภอบ้านดุงเพื่อกราบไหว้ขอพร ออกทางต่อไปยังชุมชนบ้านโนนกอก ชมการสาธิตการย้อมผ้าด้วยสีกลีบบัวที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนบ้านโนนกอก และไปไหว้พระที่วัดสระมณี เพื่อสักการะขอพร พระพุทธพิบูลธนาภิรมย์ องค์ประธานที่ประดิษฐานภายในพระอุโบสถวัดสระมณี  รวมถึงขอพรจากพญานาคราช 4 ตระกูลรอบพระวิหาร

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...