วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อำเภอท่าบ่อ บูรณาการร่วมทุกหน่วยงานเปิดยุทธการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ "ท่าบ่อ มั่นคง" สนองนโยบายรัฐบาล ที่กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็น "วาระแห่งชาติ" น้อมนำพระราชเสวนีย์ของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


วันที่ 20 ก.ค. 63 ที่บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอำเภอท่าบ่อ  เป็นประธานเปิดยุทธการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ "ท่าบ่อ มั่นคง" โดยมี พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ, พ.อ.เรวัฒ  ธรรมจิรเดช รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร.13), ร.ท.ณัฏฐภัทร สุขศิริ ผู้บังคับกองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นายทักษิน สุวรรณศรี ปลัดอาวุโส, นายอนุพงศ์ พานารัตน์ ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ, สถานีเรือศรีเชียงใหม่(นรข.เขตหนองคาย), หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24, ทหารกองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, ทหารชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชน ที่ 2109, กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอท่าบ่อ ที่ 6, ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) และกำนันตำบลทุกตำบล รวม 300 คน ร่วมบูรณาการ





ทั้งนี้ยาเสพติดเป็นมหันตภัยร้ายที่สำคัญของประเทศไทยเรา และเป็นปัญหาที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ได้ให้ความสำคัญและร่วมมือกันป้องกันในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังต่อเนื่องมาโดยตลอด ประกอบสถานการณ์การลักลอบนำเข้ายาเสพติดเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย รวมทั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดเข้าถึงทุกกลุ่มในชุมชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอำเภอท่าบ่อ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติดและได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงานในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดังกล่าวด้วยความเข้มแข็งมาโดยตลอด โดยได้นำนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็น "วาระแห่งชาติ"  ซึ่งได้น้อมนำพระราชเสาวนีย์ของ สมเต็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่พระองค์ทรงห่วงใยต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในประเทศไทย มาเป็นหลักในการดำเนินการ โดยใช้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เป็นกลไกในการดำเนินงาน





โดยทุกหน่วยงานจะร่วมมือกันปฏิบัติตามแผนยุทธการฯ "ท่าบ่อ มั่นคง"  ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในพื้นที่อำเภอท่าบ่อโดยใช้การดำเนินงานตามภารกิจของทุกหน่วยมาปฏิบัติร่วมกัน ทั้งการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การลาดตระเวนตามแนวชายแดน รวมถึงการข่าวในจุดเพ็งเล็งทั้งในพื้นที่ชายแดนและตอนในของอำเภอทำบ่อ และที่สำคัญที่สุดคือ ความร่วมมือที่ทุกฝ่าย ทุกหมู่บ้าน ได้นำกำลัง ชรบ. มาเป็นกำลังหลักในการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันตนเอง ให้ก้าวไปสู่การเป็นหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง ตำบลมั่งคง และท่าบ่อมั่นคง อย่างยังยืนต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...