วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ อบต.บ้านว่าน จัดโครงการปลูกป่าชุมชน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว



วันที่ 24 ก.ค. 63 ที่ สวนสาธารณะโนนโคกสูง หมู่ 4 ตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีปลูกป่าชุมชน โดยอำเภอท่าบ่อร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบ 68 พรรษา ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ป่าโดยการปลูกต้นไม้ยืนต้น สอดคล้องกับศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้มีการปลูกต้นไม้ยืนต้นและไม้ใช้สอยในพื้นที่สาธารณะป่าชุมชน เพื่อให้ต้นไม้ได้ดูดซับน้ำธรรมชาติ ลดความรุนแรงจากสภาวะน้ำท่วมและเป็นการฟื้นฟูดินที่มีสภาพเสื่อมโทรม ลดความรุนแรงของการพังทลายของดิน เพิ่มธาตุอาหารและความอุดมสมบูรณ์ให้กับดิน และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ เพื่อช่วยดูดกลืนความร้อน ลดปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ จากกิจกรรมของมนุษย์ที่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดภาวะโลกร้อน โดยมีประชาชนจิตอาสาเราทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...