วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบอุปกรณ์การศึกษา พัฒนาการเรียนรู้ สู่เด็กนักเรียนด้อยโอกาสประจำปีงบประมาณ 2563


วันที่ 13 ก.ค. 63 ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย โดย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายเรียน ได้จัดโครงการ "มอบอุปกรณ์การศึกษา พัฒนาการเรียนรู้ สู่เด็กนักเรียนด้อยโอกาส" ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมและร่วมมอบอุปกรณ์การศึกษาให้กับครูและตัวแทนจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั้ง 9 อำเภอ  มีนายวรรณพล ต่อพล ปลัดจังหวัดหนองคาย ,นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย, นายอนันต์ พันนึก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1  หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย คณะครูและนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม





นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายเรียน กล่าวว่า เด็กและเยาวชนถือเป็นกำลังสำคัญของชาติ ที่ทุกภาคส่วนควรให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้มีความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา ซึ่งในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ยังมีเด็กด้อยโอกาส ประสบปัญหาขาดแคลน เนื่องจากฐานะทางครอบครัว จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเพื่อให้มีความพร้อมที่จะได้รับการพัฒนาเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต จึงได้จัดทำโครงการ "มอบอุปกรณ์การศึกษา พัฒนาการเรียนรู้ สู่เด็กนักเรียนด้อยโอกาส"ประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อมอบกระเป้า อุปกรณ์การเรียน และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับนักเรียนที่ เรียนดี แต่ครอบครัวมีฐานะยากจนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อให้เด็กนักเรียนมีโอกาสทางกาศึกษา มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ครอบครัวการจัดกิจกรรมโครงการฯ ดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจาก ที่ทำการปกครองอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ และเขตพื้นที่การศึกษา ในการสำรวจและคัดเลือกนักเรียน จากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดหนองคาย เพื่อรับมอบอุปกรณ์การเรียนตามโครงการฯ ดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 2,000 คน

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...