วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันสมเด็จพระนารายมหาราช ทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ตลาดท่าเสด็จ


วันที่ 11 ก.ค. 63 ที่ลานวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว ลานพญานาคคู่ หน้าวัดลำดวน ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำจิตอาสาทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมพัฒนา เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันสมเด็จพระนารายมหาราช กิจกรรมทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ตลาดท่าเสด็จ

           


สำหรับกิจกรรมจิตอาสาฯ ครั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายมหาราช ที่ทรงมีต่อพสกนิการชาวไทย กิจกรรมประกอบด้วย ทำความสะอาดเก็บกวาด ฉีดน้ำบริเวณลานวัฒนธรรม ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง เริ่มต้นจากลานวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวชุมชนหายโศก ตลาดท่าเสด็จ ถนนคนเดินริมโขงหรือตลาดแคมของ จนถึงลานวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวหน้าวัดลำดวน จุดที่มีพญานาคคู่พ่นน้ำ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย ที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเก็บภาพประทับใจที่ได้มาเยือนหนองคายและสัมผัสบรรยากาศริมฝั่งโขงก่อนเดินทางกลับ อีกทั้งบริเวณลานวัฒนธรรมริมโขงยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของชาวหนองคายยามเย็นด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...